Tin mới

Giám đốc Sở KH&CN dùng kho cơ quan để cất giữ gỗ lậu

Thứ hai, 21/11/2016, 16:27 (GMT+7)

Chi cục Kiểm lâm Quảng Bình vừa phát hiện hơn 2m3 gỗ chua không rõ nguồn gốc và không có giấy tờ hợp pháp, được gia đình Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Bình cất giữ tại cơ quan đơn vị này.

Chi cục Kiểm lâm Quảng Bình vừa phát hiện hơn 2m3 gỗ chua không rõ nguồn gốc và không có giấy tờ hợp pháp, được gia đình Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Bình cất giữ tại cơ quan đơn vị này.

Lô gỗ không rõ nguồn gốc và không có giấy tờ hợp pháp tại Sở Khoa học và Công nghệ Quảng Bình. Ảnh Q.N

Theo thông tin trên Dân trí, VietNamNet, chiều 18/11, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị này vừa tiến hành kiểm tra và phát hiện một khối lượng gỗ không có bảng kê lâm sản và xác nhận của kiểm lâm theo quy định, được cất giữ tại trụ sở của đơn vị trực thuộc Sở Khoa học và Công nghệ Quảng Bình.

Sau khi tiến hành kiểm tra, Chi cục Kiểm lâm Quảng Bình đã phát hiện tại Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng và Trung tâm Kỹ thuật đo lường thử nghiệm, 2 đơn vị trực thuộc Sở Khoa học và Công nghệ Quảng Bình đóng ở tổ dân phố 10, phường Đồng Phú, TP Đồng Hới đang cất giữ gỗ trái phép.

Tại đây, lực lượng kiểm lâm phát hiện có 4mgỗ lim hộp là có hồ sơ hợp pháp khi có bảng kê lâm sản, lý lịch gỗ và trên lô gỗ này có dấu búa kiểm lâm. Còn lô gỗ với 35 hộp gỗ chua nhóm 3 thì không rõ nguồn gốc và không có giấy tờ hợp pháp.

Qua xác minh, chủ nhân của số gỗ này là ông Nguyễn Đức Lý - Giám đốc Sở Khoa học và Công Nghệ Quảng Bình. Trong quá trình kiểm tra, bà Nguyễn Thị Ái Trinh (vợ ông Lý) chỉ xuất trình được hóa đơn đề ngày 10/12/2014, với khối lượng hơn 2m3, có giá hơn 48 triệu đồng mà không có bảng kê lâm sản hay xác nhận của kiểm lâm theo quy định, trên gỗ cũng không hề có dấu búa kiểm lâm. 

Giám đốc Sở Khoa học và Công Nghệ Nguyễn Đức Lý giải thích, số gỗ lim được gia đình ông mua tháng 8/2013 hết hơn 97 triệu đồng từ công ty CP chế biến lâm sản và kinh doanh tổng hợp Quảng Bình.

Vì không có giấy tờ hợp pháp, đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính, đồng thời đưa ra mức phạt là 30 triệu đồng và tịch thu toàn bộ số gỗ chua được ông Lý cất giữ tại kho của Chi cục.

Ông Lý cũng đã thừa nhận việc dùng trụ sở của 2 đơn vị trực thuộc Sở Khoa học và Công Nghệ để cất giữ gỗ của gia đình là sai nguyên tắc (bà Nguyễn Thị Ái Trinh, vợ ông Lý, là Giám đốc Trung tâm kỹ thuật đo lường thử nghiệm có chìa khóa riêng khi cơ quan chức năng kiểm tra nhà kho thuộc trụ sở của Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng).

Trước đó, ngày 8/11, Hạt Kiểm lâm TP Đồng Hới đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về quản lý rừng, phát triển rừng, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản đối với công ty bán gỗ cho ông Nguyễn Đức Lý vì đã thực hiện hành vi "Bán lâm sản trái quy định" của Nhà nước.

Đức Hòa (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news