Tin mới

Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM nói về vụ hai cô gái uống cà phê bị đưa vào Trung tâm Hỗ trợ xã hội

Thứ năm, 28/09/2017, 16:45 (GMT+7)

"Ở đây, trách nhiệm của công an, chính quyền phường Tam Bình (Thủ Đức) và cần phải hỏi rõ họ xem lý do vì sao mà người ta như vậy lại đưa vào trung tâm hỗ trợ xã hội", ông Tấn nói.

"Ở đây, trách nhiệm của công an, chính quyền phường Tam Bình (Thủ Đức) và cần phải hỏi rõ họ xem lý do vì sao mà người ta như vậy lại đưa vào trung tâm hỗ trợ xã hội", ông Tấn nói.

Khi đang ngồi uống nước cùng nhóm bạn ở khu phố 5, phường Tam Bình, quận Thủ Đức, TP.HCM, bất ngờ chị Nguyễn Thị Tuyết Nhung (21 tuổi, quê Tiền Giang) và chị Ngô Thị Kiều (16 tuổi, quê Đồng Nai) bị Công an phường Tam Bình vào kiểm tra hành chính chủ quán và các khách trong quán.

Khi Nhung với Kiều không trình xuất được giấy tờ tùy thân (chứng minh nhân dân), Công an phường Tam Bình đã mời về trụ sở để làm việc.

Gần 3 giờ sau, chính quyền phường Tam Bình đã đưa Nhung và Kiều về Trung tâm tiếp nhận đối tượng xã hội Bình Triệu theo diện người vô gia cư.

Sáng 28/9, ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh (Sở LĐ-TB&XH TP.HCM) cho biết, sau khi gia đình mang đầy đủ giấy tờ chứng minh nhân thân theo quy định của thành phố tới, Trung tâm đã giải quyết cho hai trở về vào chiều ngày 27/9.

Theo ông Tấn, việc đưa 2 cô gái bị đưa vào Trung tâm thuộc trách nhiệm của công an, chính quyền phường Tam Bình (Thủ Đức).

"Ở đây, trách nhiệm là của công an, chính quyền phường Tam Bình (Thủ Đức) và cần phải hỏi rõ họ xem lý do vì sao mà người ta như vậy lại đưa vào Trung tâm hỗ trợ xã hội", ông Tấn nói.

Giám đốc Sở cũng nêu rõ, Trung tâm tiếp nhận đối tượng xã hội có chức năng giữ những người lang thang, ăn xin, tâm thần, không có nơi cư trú nhất định mà chỉ ở các khuôn viên công cộng, công viên, ...

Việc đưa những đối tượng trên vào để thẩm tra, xác minh, nếu người có nơi cư trú thì đưa về còn không thì đưa tới các cơ sở bảo trợ xã hội.

"Những người có nơi cư trú ổn định, gia đình, dòng họ thì trả về địa phương chứ giữ ở đây làm gì", ông Tấn chia sẻ.

Ông Tấn cũng từ chối bình luận các vấn đề liên quan và nhấn mạnh, vấn đề an ninh, trật tự do công an, chính quyền các quận, huyện, phường, xã đảm trách.

Một đại biểu Quốc hội khi trao đổi với phóng viên về vụ việc này cho rằng, có một số dấu hiệu cho thấy, chính quyền địa phương làm "hơi vội". Tuy nhiên, cần phải xem xét kỹ lại các quy trình, quy định của pháp luật liên quan cũng như sự việc.

"Theo tôi, trong việc này, gia đình cùng hai cô gái cần có đơn gửi các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ lại sự việc và đây là điều rất quan trọng.

Cùng với đó, cơ quan công an, chính quyền địa phương cũng cần thông tin rõ lại sự việc và các quy định của pháp luật khi áp dụng xử lý vụ việc", vị này nêu rõ.

Trước đó, ông Lê Nguyễn Trọng Quốc, Chủ tịch UBND phường Tam Bình (quận Thủ Đức) cho biết, việc đưa 2 cô gái là chị Nguyễn Thị Tuyết Nhung (21 tuổi, quê Tiền Giang) và Ngô Thị Kiều (16 tuổi, quê Đồng Nai) vào trung tâm hỗ trợ xã hội là hoàn toàn có căn cứ pháp luật.

Theo ông Quốc, khu vực kiểm tra giấy tờ của 2 cô gái này an ninh rất phức tạp và khi mời lên phường, 2 cô không chịu hợp tác với cơ quan chức năng trong việc gọi người nhà mang giấy tờ gốc lên. Bởi vậy, việc đưa 2 cô gái vào trung tâm đã làm theo đúng quy trình và có cơ sở.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news