Tin mới

Giám đốc Sở Ngoại vụ Đà Nẵng thông tin về vụ nữ du khách Trung Quốc tử vong dưới hầm thang máy

Thứ tư, 06/06/2018, 14:35 (GMT+7)

Nguyên nhân khiến nữ du khách người Trung Quốc tử vong và thi thể được phát hiện trong hầm thang máy của một khách sạn ở Đà Nẵng hiện vẫn chưa được làm rõ.

Nguyên nhân khiến nữ du khách người Trung Quốc tử vong và thi thể được phát hiện trong hầm thang máy của một khách sạn ở Đà Nẵng hiện vẫn chưa được làm rõ.

Giám đốc Sở Ngoại vụ Đà Nẵng thông tin về vụ nữ du khách Trung Quốc tử vong dưới hầm thang máy

 Khách sạn nơi vị khách người Trung Quốc lưu trú và được phát hiện tử vong trong hầm thang máy.

Ngày 6/6, bà Lê Thu Hạnh, Giám đốc Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng, cho biết đã hỗ trợ gia đình nữ du khách người Trung Quốc tử vong trong hầm thang máy ở Đà Nẵng thủ tục về giấy chứng tử, thực hiện nghi lễ hỏa thiêu để đưa về nước.

"Việc điều tra nguyên nhân cũng đang được cơ quan công an tiến hành", bà Hạnh nói.

Trao đổi với PV, Đại tá Lê Văn Tam, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho hay, việc điều tra đã hoàn tất và chuyển hồ sơ cho Sở Ngoại vụ. Theo ông Tam, vụ việc có liên quan đến người nước ngoài nên Sở Ngoại vụ sẽ là đơn vị cung cấp thông tin cho báo chí.

Liên quan đến vụ việc, Sở Thông tin Truyền thông Đà Nẵng cho biết, vào khoảng 17h ngày 30/5/2018, nhân viên một khách sạn tại quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) phát hiện một phụ nữ tử vong trong hầm thang máy. Qua xác minh được biết, nạn nhân là du khách 57 tuổi, quốc tịch Trung Quốc.

Vụ việc sau đó được các cơ quan chức năng của thành phố Đà Nẵng gồm: Sở Ngoại vụ, Sở Du lịch, Công an thành phố, Viện Kiểm sát nhân dân thành phố, chính quyền sở tại đã cùng với Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Đà Nẵng khẩn trương khám nghiệm hiện trường và thực hiện các biện pháp nghiệp vụ theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam và thông lệ quốc tế.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình nạn nhân ngay trong đêm phát hiện vụ việc và chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc, tích cực hỗ trợ gia đình nạn nhân.

"Các cơ quan chức năng có liên quan đã hỗ trợ gia đình nạn nhân về thủ tục pháp lý và đưa thi hài nạn nhân đi hỏa táng. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng đã tiếp nhận và điều tra vụ việc theo đúng trình tự của pháp luật", Sở Thông tin Truyền thông Đà Nẵng cho hay.

Trước đó, vị khách nữ trên lưu trú tại khách sạn cùng đoàn khách du lịch Trung Quốc. Ngày 28/5, nhân viên khách sạn và những người trong đoàn báo vị khách mất tích nên chia nhau đi tìm.

Đến ngày 30/5, nhân viên khách sạn ngửi thấy mùi hôi bốc lên ở khu vực thang máy nên tiến hành kiểm tra và phát hiện thi thể vị nữ du khách dưới tầng hầm thang máy.

Sự việc sau đó được trình báo cho cơ quan công an nhưng sau một tuần, cơ quan chức năng vẫn chưa tìm được nguyên nhân nữ du khách tử vong.

Đình Thức

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news