Tin mới

Giám đốc Sở Nông nghiệp thông tin về việc đơn vị có hơn 400 trưởng, phó phòng

Thứ ba, 26/06/2018, 16:12 (GMT+7)

Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn Nghệ An hiện có 35 đơn vị trực thuộc. Trong đó có đến 442 cán bộ là trưởng, phó phòng.

Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn Nghệ An hiện có 35 đơn vị trực thuộc. Trong đó có đến 442 cán bộ là trưởng, phó phòng.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nghệ An hiện có 442 cán bộ là trưởng, phó phòng.

Đó là thông tin được đưa ra trong cuộc họp của Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An về vấn đề kết quả giám sát liên quan đến công tác tổ chức bộ máy, biên chế, hợp đồng lao động trong các cơ quan nhà nước, đơn vị hành chính sự nghiệp giai đoạn 2015-2017.

Theo đó, Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn Nghệ An hiện nay có 35 đơn vị trực thuộc. Trong đó có tổng 442 cán bộ có chức vụ là trưởng, phó phòng (234 trưởng phòng và 208 phó phòng).

Được biết, trước đó vào năm 2015, tỉnh Nghệ An có ban hành cơ chế đặc thù để thu hút nhân tài vào cơ quan quản lý nhà nước. Cụ thể, cơ chế sẽ cộng 20 điểm cho những người có thành tích cao trong học tập khi thi tuyển công chức.

Sau khi có cơ chế này, đã có hàng trăm cử nhân có bằng loại giỏi đã được tuyển vào các sở, ban ngành tỉnh Nghệ An theo diện thu hút nhân tài.

Tại Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nghệ An đã thu hút hơn 70 cử nhân giỏi. Tuy nhiên hơn 2 năm qua, chỉ mới có 20 người trong số này được vào biên chế. 

Liên quan đến thông tin này, ông Hoàng Nghĩa Hiếu - Giám đốc Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn Nghệ An xác nhận hiện Sở này có 442 cán bộ là trưởng, phó phòng là đúng. Tuy nhiên ông Hiếu cho biết việc này là đúng chứ không sai quy định

"Việc này đúng chứ không sai quy định. Hiện không vượt quá tỷ lệ vì Sở hiện có 35 đơn vị trực thuộc", ông Hiếu chia sẻ thêm.

Trước đó, tại cuộc họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Nghệ An Nguyễn Xuân Sơn cũng đã đề nghị UBND tỉnh rà soát, nghiên cứu để có quy định liên quan đến tiêu chí thành lập các phòng và tương đương thuộc sở, ngành làm căn cứ thực hiện thực tế.

Ngọc Tú

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news