Tin mới

Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái: "Có ngày hôm nay, tôi phải lam lũ từ thời trẻ"

Thứ sáu, 30/06/2017, 11:07 (GMT+7)

Trước việc sở hữu quần thể biệt thự, trang trại rộng 2 ha và một lô đất 1.000m2 và nhiều khối tài sản khác, ông Phạm Sỹ Qúy - Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Yên Bái, cho rằng đây là kết quả của cả một quá trình tôi lam lũ đi làm từ thời trẻ, nỗ lực vươn lên làm đủ thứ nghề rồi.

Trước việc sở hữu quần thể biệt thự, trang trại rộng 2 ha và một lô đất 1.000m2 và nhiều khối tài sản khác, ông Phạm Sỹ Qúy - Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Yên Bái, cho rằng đây là kết quả của cả một quá trình tôi lam lũ đi làm từ thời trẻ, nỗ lực vươn lên làm đủ thứ nghề rồi. 

Ông Qúy cho rằng: "Mọi người đừng nhìn ở hình ảnh ngày hôm nay mà nên tìm hiểu cả quá trình". Ảnh: PV

Theo thông tin Dân trí, VnExpress, trong bản kê khai tài sản lãnh đạo được niêm yết công khai tại Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái vào đầu năm 2017, tổng thu nhập của gia đình Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái - Phạm Sĩ Qúy, em trai Bí thư tỉnh Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà trong năm 2016 tăng lên một tỷ đồng so với 2015.

Về việc này, ông Qúy giải thích vì có "thu nhập từ trang trại được nhận thừa kế của bố mẹ".

Gia đình ông Qúy sở hữu 3 bất động sản ở tổ 51 phường Minh Tân, thành phố Yên Bái, gồm: công trình cấp 3 trên lô đất 600m2, ngôi nhà xây tạm trên diện tích 150m2 (trị giá 150 triệu đồng) cùng mảnh đất 1.000 m2 (trị giá 500 triệu đồng, thời điểm 2014).

Không nhưng vây, ông Qúy còn sở hữu căn bộ 130m2 tại chung cư cao cấp Mandarin Garden (Hà Nội), giá trị khi mua 2,5 tỷ đồng. Tất cả đều đã được cấp sổ đỏ.

Gia đình ông Qúy còn có trang trại diện tích 2ha (20.000m2), trị giá một tỷ đồng, được nhận thừa kế từ bố mẹ ruột trong năm 2016. Ngoài ra, ông Quý còn đứng tên sở hữu chiếc xe ô tô Camry, trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Trả lời báo chí vào chiều ngày 29/6, ông Quý cho biết Thanh tra Chính phủ đã đến Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh làm việc, thu thập tài liệu để làm rõ nguồn gốc tài sản mà gia đình ông đang sở hữu, làm rõ quá trình chuyển đối 13.000m2 đất rừng sang đất ở cũng như việc kê khai tài sản của cá nhân ông.

Ông Quý cho hay, để mua được khu đất trên ông đã phải huy động từ nhiều nguồn vốn như vay mượn của anh em bạn bè, trong đó vay ngân hàng gần 20 tỷ đồng.

"Đây còn là kết quả của cả một quá trình tôi lam lũ đi làm từ thời trẻ, nỗ lực vươn lên làm đủ thứ nghề rồi. Quá trình thời thanh niên tôi đi mua chổi đót, lá chít từ trên này xuống Hà Nội, đã có những lúc tôi lạc trong rừng, ngủ trong rừng. Từ ngày xửa xưa tôi còn làm men nấu rượu, làm bánh kẹo, làm giá đỗ, tôi chả thiếu nghề gì trên đời.

Năm thứ 3 đại học tôi tôi cùng chung với bạn mở xưởng đóng giày ở Ngã Tư Sở. Mọi người đừng nhìn ở hình ảnh ngày hôm nay mà nên tìm hiểu cả quá trình", ông Quý trình bày.

Liên quan đến khoản vay ngân hàng gần 20 tỷ để xây biệt thự, ông Phạm Trọng Đạt - Cục trưởng Cục chống tham nhũng cho biết Đoàn thanh tra của Thanh tra Chính phủ sẽ yêu cầu giải trình.

“Nguồn gốc tài sản họ (gia đình ông Qúy) giải trình như thế nào phải có cơ sở, vay ngân hàng cũng phải có cơ sở, thuộc trách nhiệm phải giải trình”, Cục trưởng Cục chống tham nhũng khẳng định.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news