Tin mới

Giám đốc trung tâm chống ngập TP.HCM chưa kê khai 1 căn nhà và 1 căn hộ

Thứ năm, 30/11/2017, 13:16 (GMT+7)

UBND TP.HCM xem xét kỷ luật ông Nguyễn Ngọc Công - Giám đốc Trung tâm chống ngập vì đã không kê khai tài sản là một căn nhà và một căn hộ.

UBND TP.HCM xem xét kỷ luật ông Nguyễn Ngọc Công - Giám đốc Trung tâm chống ngập vì đã không kê khai tài sản là một căn nhà và một căn hộ.

Theo tin tức từ Tuổi Trẻ, Thanh Niên, Tri thức trực tuyến, sáng ngày 30/11, trao đổi với báo chí về quyết định thành lập Hội đồng kỷ luật ông Nguyễn Ngọc Công, Giám đốc Trung tâm điều hành Chương trình chống ngập nước, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết ông Công có vi phạm không kê khai một căn hộ và một căn nhà. Việc này là trái với quy định về việc kê khai tài sản của cán bộ công chức, viên chức.

Ông Nguyễn Ngọc Công - giám đốc Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP.HCM. Ảnh: Thanh Niên

Theo quy định, công chức như ông Nguyễn Ngọc Công thuộc diện buộc phải kê khai tài sản với những tài sản giá trị trên 50 triệu đồng, kể cả sổ tiết kiệm.

"Việc này đang được hội đồng kỷ luật xem xét. Hiện chưa biết nguồn gốc tài sản thế nào, có từ thời điểm nào. Một là tài sản hợp pháp chưa kê khai, hoặc là không hợp pháp. Nếu tài sản của mình từ nguồn thu hợp pháp thì không vấn đề gì, lỗi cũng là nhẹ. Nhưng tài sản từ nguồn không hợp pháp thì phải xem xét", dẫn nguồn tin từ Tuổi Trẻ, ông Hoan nhận định.

Tuy nhiên, cũng theo ông Hoan, dù nguồn gốc như thế nào thì trong sự việc này, Giám đốc Trung tâm chống ngập cũng có sai sót là không kê khai tài sản.

Được biết, việc thành lập Hội đồng kỷ luật ông Nguyễn Ngọc Công vì vi phạm về kê khai tài sản là trường hợp hiếm gặp tại TP.HCM. Quy định về kê khai tài sản đã được thực hiện 10 năm nay. Hàng năm, công chức phải cập nhật và giải trình về biến động tài sản diễn ra trong năm.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news