Tin mới

Giám đốc WHO ca ngợi nỗ lực của Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch Covid-19

Thứ ba, 21/04/2020, 16:38 (GMT+7)

Giám đốc khu vực Tây Thái Bình Dương của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Takeshi Kasai đã đánh giá cao nỗ lực chống dịch Covid-19 của Việt Nam trong một phát biểu mới đây.

Trong cuộc họp báo thường kỳ ngày 21/4, Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khu vực Tây Thái Bình Dương, Takeshi Kasai đã có những đánh giá cao về nỗ lực chống dịch Covid-19 của Việt Nam.

Tuổi Trẻ VnExpress trích lời Giám đốc Kasai cho biết: "Việt Nam đã cho thấy khả năng lãnh đạo quyết liệt của chính phủ trong việc thực thi các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của Covid-19".

Giám đốc WHO tại khu vực Tây Thái Bình Dương, ông Takeshi Kasai. Ảnh: Lao Động

Ông Kasai ghi nhận những biện pháp và thực hiện kế hoạch chống dịch Covid-19 phù hợp với từng giai đoạn. Chính phủ từng có thời điểm cách ly hơn 80.000 người và đưa ra những hạn chế đi lại, giãn cách xã hội để ngăn ngừa sự lây lan của virus nCoV.

Ngoài những nỗ lực của Chính phủ, ông Kasai cũng ghi nhận những đóng góp lớn của người dân Việt Nam. "Nhưng tôi cũng muốn nói thêm rằng đằng sau đó là sự đóng góp của người dân Việt Nam. Cuộc sống giữa các biện pháp hạn chế đi lại và giãn cách xã hội không hề đơn giản, nhưng người dân Việt Nam đã thực hiện phận sự của mình", ông nói.

Dù vậy, ông Kasai vẫn đưa ra cảnh báo rằng cuộc chiến với dịch Covid-19 vẫn còn rất dài. Ông khuyến cáo Việt Nam nên xem xét dỡ bỏ giãn cách xã hội theo từng bước và hy vọng tất cả sẽ tìm ra cách thích nghi với cuộc sống hiện nay.

Việt Nam hiện chỉ phát hiện 268 ca nhiễm nCoV, không có thêm ca nào trong 4 ngày qua, và không ghi nhận ca tử vong nào. Số liệu này ít hơn nhiều so với phần lớn các nước Đông Nam Á và nhiều quốc gia trên thế giới. 216 người nhiễm nCoV ở Việt Nam đã hồi phục và 52 người đang được điều trị.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news