Tin mới

Giám khảo Siêu trí tuệ 4 lần phá kỉ lục thế giới nhưng tại Việt Nam lại từng là học sinh yếu kém

Thứ hai, 30/11/2020, 11:02 (GMT+7)

Giám khảo Dương Anh Vũ đã theo chương trình Siêu Trí Tuệ Việt Nam từ những ngày đầu với vai trò Trưởng ban cố vấn khoa học.

Trong tập 2 chương trình Siêu Trí Tuệ Việt Nam mùa 2 xuất hiện những thí sinh với trí nhớ khủng khiến ban giám khảo cùng khán giả bất ngờ. Cũng trong tập 2, chi tiết khiến nhiều người chú ý chính là sự xuất hiện vị giám khảo Dương Anh Vũ thay thế vị trí của nhà báo Lại Văn Sâm.

Trong lần xuất hiện này, giám khảo Dương Anh Vũ khiến nhiều người ngỡ ngàng vì khối lượng tri thức, sự nhanh nhạy, sắc bén khi ngồi vị trí giám khảo để trực tiếp ra đề và chấm điểm thí sinh. Giám khảo Dương Anh Vũ có vô số thành tích đáng nể, là kỉ lục gia trí nhớ thế giới từng phá kỉ lục tới 4 lần về Siêu trí nhớ học thuật.

Khối lương dữ liệu khoa học mà anh nhớ được tương đương với… 650.000 trang giấy A4. Ảnh: internet

Dương Anh Vũ có kiến thức đa khía cạnh, ví dụ như nhớ được hơn 20.000 số Pi sau 3,14; 1.000 tác phẩm văn học kinh điển thế giới; nhớ được nguyên tấm bản đồ thế giới khổ lớn nhất bằng 5 ngôn ngữ là Anh, Hoa, Pháp, Tây Ban Nha và Đức và hơn chục ngàn mốc lịch sử qua 7.000 năm của nhân loại,...

Tuy nhiên, điều khiến khán giả ngỡ ngàng là Dương Anh Vũ từng bị lưu ban năm lớp 3, lộ bảng điểm thời đi học thấp không thể tin nổi trước khi trở thành Siêu trí tuệ thế giới. Anh cũng không ngại nói về quá khứ của mình: "Bộ phim đã không kết thúc theo kiểu bi kịch, diễn viên chính chết queo vì bệnh ung thư như kịch bản của phim Hàn… Giờ ít ai còn nhớ rằng tôi từng đóng vai chú hề trong 1 phân cảnh của cuộc đời ai đó. Giờ “hề” đã bỏ vai rồi, “hề” chính thức làm vai chính!"

Giám khảo quyền lực này từng là học sinh cá biệt của lớp khi vào năm lớp 7, anh chỉ đạt 4.1 điểm môn toán, tiếng anh còn thấp hơn khi chỉ đạt 3.2 và phải thi lại. Năm lớp 9, thành tích học tập của anh cũng không khá khẩm hơn khi có đến 4 môn dưới trung bình.

Ảnh: internet

Suốt quãng thời gian học cấp 2, Dương Anh Vũ là học sinh yếu kém của trường. Lên cấp 3, anh không đủ tiêu chuẩn đỗ nên phải đi học bổ túc. Dù thành tích tệ như vậy nhưng anh quyết không bỏ học văn hóa. Dương Anh Vũ đi học lại lớp bồi dưỡng học sinh cấp 2 và bỗng vượt trội khiến nhiều người ngỡ ngàng. Năm lớp 11, anh được thầy cô đề nghị tham gia cuộc thi học sinh giỏi dành cho học sinh lớp 12. Sau đó, anh ôn luyện và thi đậu vào Đại học Quốc gia TP.HCM. 4 năm sau, Dương Anh Vũ nhận được học bổng du học thạc sĩ tại New Zealand.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news