Tin mới

Giàn giáo ở Vũng Áng rung lắc mạnh, đốc công ép công nhân làm việc?

Thứ hai, 30/03/2015, 20:12 (GMT+7)

Đoàn kiểm tra Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội (Bộ LĐ-TB&XH) đã yêu cầu cơ quan chức năng Hà Tĩnh làm rõ thông tin, trước khi xảy ra vụ việc, giàn giáo đã có hiện tượng rung lắc mạnh làm người lao động hoảng sợ, rời bỏ chỗ làm việc, nhưng sau đó người lao động bị đốc công bắt quay trở lại làm việc dẫn đến tai nạn.>>Nguyên nhân ban đầu vụ sập giàn giáo ở Formosa>>Vụ sập giàn giáo ở Fomosa: 21 nạn nhân đã qua cơn nguy kịch

Đoàn kiểm tra Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội (Bộ LĐ-TB&XH) đã yêu cầu cơ quan chức năng Hà Tĩnh làm rõ thông tin, trước khi xảy ra vụ việc, giàn giáo đã có hiện tượng rung lắc mạnh làm người lao động hoảng sợ, rời bỏ chỗ làm việc, nhưng sau đó người lao động bị đốc công bắt quay trở lại làm việc dẫn đến tai nạn.

 

Hôm nay (30/3), ông Hà Tất Thắng, Cục trưởng An toàn Lao động (Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội) đã có công văn báo cáo Bộ trưởng LĐ-TB&XH Phạm Thị Hải Chuyền về việc sập giàn giáo nghiêm trọng xảy ra tại Formosa.

 

Theo ông Thắng, đoàn kiểm tra Bộ LĐ-TB&XH đã yêu cầu cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh làm rõ thông tin, khi vụ việc xảy ra 20 phút, giàn giáo đã có hiện tượng rung lắc mạnh làm người lao động hoảng sợ, rời bỏ chỗ làm việc nhưng sau đó người lao động bị đốc công bắt quay trở lại làm việc dẫn đến tai nạn. 

Giàn giáo ở Vũng Áng rung lắc mạnh, đốc công ép công nhân làm việc?

Đoàn kiểm tra Bộ LĐ-TB&XH cũng yêu cầu lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh khi thành phần Đoàn điều tra phải đầy đủ theo quy định của pháp luật. Đồng thời phải tập trung làm rõ các vấn đề: hợp đồng lao động; bảo hiểm xã hội; công tác huấn luyện cho NLĐ; việc kiểm định các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt; công tác kiểm tra, giám sát; quy trình, biện pháp thi công; quy trình, biện pháp an toàn, vệ sinh lao động; quy trình xử lý sự cố; công tác tổ chức, quản lý lao động.

Theo ông Thắng, ngay sau khi xảy ra vụ việc, chiều tối ngày 26/3, đoàn công tác Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã trực tiếp ra hiện trường của vụ tai nạn lao động để nắm bắt tình hình, tuy nhiên, hiện trường đã được thu dọn, đoàn chỉ có thể tìm hiểu sơ qua về quy trình làm việc và diễn biến vụ việc. 

Báo cáo của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Hà Tĩnh nhận định nguyên nhân ban đầu do sự cố má phanh thủy lực không đảm bảo dẫn đến toàn bộ hệ thống giàn giáo (dài 30m, rộng 35m, cao 20m) bị sụp đổ, gây ra tai nạn. Lúc xảy ra tai nạn có 50 công nhân làm việc trên hệ thống giàn giáo bị sập.

Đồng thời, đoàn cũng đã thăm hỏi, động viên và gửi quà hỗ trợ của Bộ cho các nạn nhân bị thương và gia đình các nạn nhân bị tử vong.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Sập giàn giáo ở Vũng Áng: Tiết lộ gây sốc của người sống sót

Từ công trường Formosa (Hà Tĩnh) trở về sau vụ sập giàn giáo, nhiều công nhân đã thẳng thắn “tố” Nibelc áp dụng chế độ làm việc hà khắc.>>Nguyên nhân sập giàn giáo ở Vũng Áng: Đang xác minh do người hay máy\n>>Sập giàn giáo ở Vũng Áng: Bồi thường 400 triệu cho nạn nhân tử vong