Tin mới

Gian lận điểm thi ở Hoà Bình: Thêm 3 cán bộ giáo dục bị công an triệu tập

Thứ ba, 07/08/2018, 16:34 (GMT+7)

Ngoài 2 đối tượng đã bị khởi tố, Công an Hoà Bình vừa triệu tập thêm 3 người nữa trong đó có Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục của tỉnh này để làm rõ những sai phạm trong chấm thi THPT quốc gia 2018.

Ngoài 2 đối tượng đã bị khởi tố, Công an Hoà Bình vừa triệu tập thêm 3 người nữa trong đó có Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục của tỉnh này để làm rõ những sai phạm trong chấm thi THPT quốc gia 2018.

Danh tính 3 cán bộ ngành giáo dục Hòa Bình bị công an triệu tập trong vụ gian lận điểm thi

Cơ quan điều tra khám xét nơi ở của cán bộ có liên quan đến sai phạm điểm thi ở Hòa Bình tại tổ dân phố 21 phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình. Ảnh: N.H.

Đến thời điểm hiện tại đã có 5/7 người bị triệu tập trong đó 2 người bị Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam vì liên quan đến vụ gian lận điểm thi ở Hòa Bình.

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, Lao động, chiều 7/8, ông Nguyễn Đức Lương, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hoà Binh, Trưởng ban chấm thi THPT Quốc gia 2018 tại Hòa Bình cho biết, tổ chấm thi trắc nghiệm của Sở có 7 người tham gia chấm thi.

Đến thời điểm hiện tại, đã có 4/7 người tham gia chấm thi bị triệu tập lên Cơ quan An ninh điều tra để làm việc, trong đó, 2 người bị Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam.

4 người trong tổ chấm thi trắc nghiệm của Sở bị cơ quan công an triệu tập gồm:

Ông Nguyễn Quang Vinh, Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT Hòa Bình, Tổ trưởng.

Ông Đỗ Mạnh Tuấn, Phó Hiệu trưởng Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình, Ủy viên.

Ông Nguyễn Khắc Tuấn, chuyên viên Phòng Khảo thí và Quản lý Chất lượng giáo dục của Sở GD&ĐT tỉnh Hoà Bình, Ủy viên.

Ông Đào Ngọc Thuật, giáo viên trường THPT Mường Bi, tỉnh Hòa Bình, Ủy viên.

Người thứ 5 được mời đến cơ quan điều tra là ông Nguyễn Tân Hưng, giáo viên trường THPT Đại Đồng (Lạc Sơn, Hòa Bình).

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Hòa Bình, ông Hưng được tăng cường biệt phái từ trường THPT Đại Đồng về Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT Hòa Bình để làm việc. Ông Hưng không có tên trong danh sách những người tham gia chấm thi.

Trường hợp của ông Nguyễn Quang Vinh, Trưởng Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, được mời đến Cơ quan An ninh để bàn giao tài liệu, máy tính của phòng cho cơ quan điều tra tiến hành làm rõ.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hòa Bình nêu rõ, hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc và khi có thông tin chính thức, Sở sẽ cung cấp cụ thể.

Trước đó ngày 3/8, 2 cán bộ bị Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam gồm Đỗ Mạnh Tuấn và Nguyễn Khắc Tuấn. Cả 2 cùng bị bắt tạm giam để điều tra về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news