Tin mới

Gian lận điểm thi ở Sơn La: Một Thiếu tá Công an bị tước danh hiệu

Thứ hai, 25/03/2019, 18:05 (GMT+7)

Liên quan đến vụ gian lận điểm thi ở Sơn La, một Thiếu tá Công an đã bị Công an tỉnh Sơn La tước danh hiệu CAND.

Tin tức trên VOVTuổi Trẻ cho hay, sáng nay (25/3), Công an tỉnh Sơn La đã tổ chức công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về kỷ luật cán bộ chiến sĩ Công an. Theo đó, Thiếu tá Đinh Hải Sơn công tác tại Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03) Công an tỉnh Sơn La bị tước danh hiệu CAND.

Quyết định này được Bộ trưởng Bộ Công an ký từ ngày 8/3/2019. Thiếu tá Đinh Hải Sơn nguyên Phó Đội trưởng Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Sơn La bị kỷ luật vì liên quan đến sai phạm gian lận thi THPT quốc gia 2018 tại Sơn La.

Ông Trần Xuân Yến - phó giám đốc Sở GD-ĐT Sơn La, bị khởi tố điều tra trong đường dây chạy điểm thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh này - Ảnh tư liệu

Trước đó, ngày 13/2/2019, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Sơn La cũng ra quyết định khởi tố nguyên Trung tá Đỗ Khắc Hưng - cựu cán bộ công tác tại Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03) Công an tỉnh Sơn La về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ theo Điều 356 Bộ luật hình sự 2015.

Trung tá Đỗ Khắc Hưng và thiếu tá Đinh Hải Sơn là hai cán bộ của Phòng An ninh chính trị nội bộ được phân công tham gia công tác tổ chức thi THPT quốc gia năm 2018 tại tỉnh Sơn La.

Vụ gian lận điểm thi ở Sơn La thực sự gây rúng động dư luận. Khác với Hà Giang, Hòa Bình quy mô trong đường dây gian lận điểm thi THPT quốc gia ở Sơn La nghiêm trọng hơn nhiều. Hôm kia (23/3), Bộ GD-ĐT đã chính thức công bố một phần sự thật về đường dây gian lận điểm ở Sơn La.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, kết luận điều tra của Cơ quan An ninh Điều tra - Công an tỉnh Sơn La và kết quả chấm thẩm định cho thấy: Có 44 thí sinh với 95 bài thi trắc nghiệm và 02 bài thi Ngữ văn có điểm chấm thẩm định thấp hơn so với điểm thi đã công bố trước đây.

Trong đó, thí sinh có điểm thi sau thẩm định giảm nhiều nhất là 26,55 điểm (tổng 3 môn). Bài thi có điểm giảm nhiều nhất là môn Toán với 9,00 điểm.

Ngay sau khi có kết quả chấm thẩm định, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La cập nhật kết quả thi của các thí sinh; xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông và thông báo kết quả cho các thí sinh liên quan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news