Tin mới

Gian lận thi cử bằng công nghệ cao, 2 thí sinh phải nhập viện khẩn cấp

Thứ hai, 18/07/2016, 14:22 (GMT+7)

Để qua mặt giám thị, các thí sinh đã nhét thiết bị vào tai, lấy bông gòn che ở bên ngoài. Khi bị phát hiện có thí sinh phải đưa vào bệnh viện nội soi mới lấy được thiết bị ra.

Để qua mặt giám thị, các thí sinh đã nhét thiết bị vào tai, lấy bông gòn che ở bên ngoài. Khi bị phát hiện có thí sinh phải đưa vào bệnh viện nội soi mới lấy được thiết bị ra.

Trường ĐH Y Dược Cần Thơ, nơi xảy ra vụ thí sinh nhập viện do gian lận thi cử. Ảnh: VietNamNet

Theo thông tin trên CAND, VietNamNet, ngày 18/7, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Cần Thơ cho biết, đang tạm giữ 3 thí sinh để điều tra về hành vi gian lận trong thi cử bằng hình thức sử dụng thiết bị điện tử công nghệ cao, khi thi vào Trường Đại học Y dược Cần Thơ.

Không chỉ bị tạm giữ, 2 trong 3 thí sinh này còn phải viện nội soi lấy thiết bị ra. Cụ thể, trong 2 ngày (14 và 15/7), Hội đồng thi đã lập biên bản đình chỉ thi với 13 thí sinh vi phạm quy chế thi trên tổng số 2.419 thí sinh dự thi vào 8 ngành. Trong đó có 10 trường hợp sử dụng tài liệu.

Thông tin ban đầu, trong 2 ngày (14 và 15/7), Hội đồng thi này đã lập biên bản đình chỉ thi với 13 thí sinh vi phạm quy chế thi. Trong đó có 10 trường hợp sử dụng tài liệu.

Trong quá trình làm bài, giám thị coi thi phát hiện 3 thí sinh có dấu hiệu đáng ngờ nên tiến hành theo dõi chặt chẽ. Sau khi kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện các thí sinh này sử dụng các thiết bị thu phát sóng công nghệ cao để gian lận trong thi cử. Lập tức, hội đồng coi thi Trường ĐH Y Dược Cần Thơ đã lập biên bản đình chỉ thi đối với 3 thí sinh trên.

Được biết, 3 thí sinh bị đình chỉ thi và tạm giữ, gồm: Ngô Văn Cảnh, Nguyễn Hiền Việt Dũng và Huỳnh Thế An (cả 3 đều ngụ tại TP Hố Chí Minh), tham gia kì thi giành cho hệ vừa học vừa làm tại Trường Đại học Y dược Cần Thơ.

Theo cơ quan chức năng, đây là trường hợp gian lận thi cử rất tinh vi, bởi các thí sinh đã nhét vào tai một thiết bị siêu nhỏ có khả năng thu, phát tín hiệu âm thanh tốt.

Thiết bị được kết nối qua điện thoại di động, người trong phòng thi có thể truyền đề thi và nghe kết quả từ bên ngoài phòng thi. Để ngụy trang, các thí sinh đã nhét thiết bị vào tai, lấy bông gòn che ở bên ngoài. Khi bị phát hiện có thí sinh phải đưa vào bệnh viện nội soi mới lấy được thiết bị ra.

Hiện nhà trường đã bàn giao các tài liệu, cùng tang vật cho Công an TP Cần Thơ. Vụ việc đang được Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Cần Thơ điều tra, làm rõ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news