Tin mới

Gian lận thi cử Sơn La: Cựu sếp công an kháng cáo kêu oan, không nhận đưa hối lộ

Thứ năm, 25/06/2020, 16:27 (GMT+7)

Liên quan đến việc gian lận thi cử tại Sơn La, TAND tỉnh Sơn La vừa có Thông báo về việc kháng cáo của các bị cáo.

Theo tin tức từ Lao độngTiền phong, TAND tỉnh Sơn La đã ra thông báo về việc kháng cáo trong vụ án gian lận điểm thi THPT Quốc gia năm 2018 tại tỉnh.

Theo đó, bị cáo Trần Xuân Yến (cựu Phó GĐ Sở GD&ĐT Sơn La) kháng cáo vì cho rằng, mình không phạm tội như bản án sơ thẩm quy kết.

Ngoài ông Yến, bị cáo Lò Văn Huynh, cựu Phó Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, thừa nhận sai phạm khi nhờ sửa điểm, song cho rằng không thực hiện hành vi nhận hối lộ số tiền 1 tỉ đồng từ bị cáo Nguyễn Minh Khoa (cựu cán bộ Công an tỉnh Sơn La) và đề nghị Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Trong khi đó, bị cáo Nguyễn Minh Khoa (thượng tá, cựu Phó Phòng an ninh chính trị) cũng kháng cáo vì cho rằng mình không thực hiện hành vi đưa hối lộ 1 tỷ đồng cho ông Huynh. Bị cáo cho rằng, không có chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của mình.

Bị cáo Nguyễn Minh Khoa kháng cáo kêu oan, không nhận hối lộ. Ảnh: Vietnamnet

Bị cáo Nguyễn Thanh Nhàn (cựu Phó trưởng Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục) cho rằng chỉ giữ vai trò giúp sức trong vụ án đồng phạm nhưng có vai trò không đáng kể. Bị cáo chống án xin giảm nhẹ.

Ngoài ra, bị cáo Nguyễn Thị Hồng Nga cũng có đơn kháng cáo với nội dung xin giảm nhẹ hình phạt đối với tội danh “Nhận hối lộ”.

Trước đó, ngày 29/5/2020, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Sơn La đã ra phán quyết đối với các bị cáo trong vụ gian lận điểm thi THPT quốc gia năm 2018 tại tỉnh Sơn La. Trong đó, bị cáo Trần Xuân Yến bị tuyên phạt 9 năm tù.

Bị cáo Lò Văn Huynh bị tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, 15 năm 6 tháng tù về tội “Nhận hối lộ”. Tổng hợp hình phạt của hai tội 21 năm tù.

Bị cáo Nguyễn Thị Hồng Nga bị tuyên phạt 4 năm 6 tháng tù về tội “Lợi dụng chức vụ và quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, 15 năm tù về tội “Nhận hối lộ”. Tổng hợp hình phạt cả hai tội 19 năm 6 tháng tù.

Bị cáo Nguyễn Minh Khoa bị tuyên phạt 8 năm tù. Bị cáo Nguyễn Thanh Nhàn bị tuyên phạt 30 tháng tù.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news