Tin mới

Giáng chức Giám đốc Trung tâm GDTX vì làm giả học bạ cho học viên

Thứ năm, 04/08/2016, 09:00 (GMT+7)

Hội đồng kỷ luật Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông đã  kỷ luật, giáng chức ông Phạm Thái Hòa – Giám đốc Trung tâm GDTX huyện Đắk Song vì hành vi làm giả học bạ cho học viên.

Hội đồng kỷ luật Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông đã kỷ luật, giáng chức ông Phạm Thái Hòa – Giám đốc Trung tâm GDTX huyện Đắk Song vì hành vi làm giả học bạ cho học viên.

Thông tin được Dân trí, VietNamNet và Pháp luật TPHCM đăng tải.

Trung tâm GDTX huyện Đắk Song nơi xảy ra sai phạm. Ảnh: Internet

Theo đó, ông Hòa đã bị một số giáo viên ở Trung tâm GDTX huyện Đắk Song tố cáo về hành vi làm giả học bạ cho học sinh. Cụ thể, tính từ năm 2013, ông Hòa đã chỉ đạo cấp dưới làm giả học bạ cho 7 học viên. Các giáo viên được ông Hòa yêu cầu phải ký "khống" điểm thi và chỉ đạo ký giả mạo chữ ký của một số giáo viên trong sổ học bạ để làm giả học bạ lớp 10, lớp 11 của hàng loạt các học viên tại trung tâm này nhằm “giúp” các học viên được học lớp 12 và được cộng điểm thi tốt nghiệp THPT.

Trước sự việc trên, tại buổi họp báo định kỳ do UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức ngày 3/8, báo Dân trí dẫn lời bà Đỗ Thị Việt Hà – Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đắk Nông, cho biết Sau khi có đơn tố cáo về hành vi làm giả học bạ của ông Hòa, Sở đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, làm rõ sự việc; Qua đó, xác định ông Phạm Thái Hòa đã có hành vi chỉ đạo cấp dưới làm giả học bạ cho 7 học viên theo học tại Trung tâm.

“Hội đồng kỷ luật của Sở đã thống nhất ra quyết định giáng chức từ chức danh Giám đốc TTGDTX huyện Đắk Song xuống chức danh Phó Giám đốc Trung tâm này. Ngoài kỷ luật về mặt chính quyền, Sở cũng đề nghị Huyện ủy Đắk Song xem xét kỷ luật về mặt Đảng đối với ông Hòa. Bên cạnh đó, Sở cũng đang tiến hành làm rõ trách nhiệm của các giáo viên đã tham gia làm giả học bạ để xử lý theo đúng quy định”, bà Hà thông tin.

Trên VietNamNet cũng dẫn lời bà Hà cho hay: “Ngoài kỷ luật về mặt chính quyền, Sở cũng đề nghị Huyện ủy Đắk Song xem xét kỷ luật về mặt Đảng đối với ông Hòa. Ngoài ra, Sở cũng đang làm rõ trách nhiệm của các giáo viên tham gia làm giả học bạ để xử lý theo đúng quy định”.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT Đắk Nông cũng ký Quyết định về việc hủy điểm Trung bình lớp 12 để xét tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016 của 6 học viên có học bạ được làm giả là: Phạm Thị Hải Yến, Nguyễn Thị Kim Anh, K’Lùng, K’Kranh và Giàng A Cu, các học viên này đã tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp nên vẫn được dự kỳ thi THPT Quốc gia, nhưng sẽ không được cộng điểm theo học bạ.

Xem thêm video:

[mecloud]GuVNWgtk4U[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news