Tin mới

Giang hồ khét tiếng hành hung công an tại trụ sở

Thứ hai, 14/09/2015, 14:04 (GMT+7)

Phó Trưởng Công an phường Thủy Dương đến làm việc thì bị Minh dùng tay đánh mạnh vào đầu và miệng, không những thế Minh còn hành hung 2 đồng chí công an khác bị thương.

Phó Trưởng Công an phường Thủy Dương đến làm việc thì bị Minh dùng tay đánh mạnh vào đầu và miệng, không những thế Minh còn hành hung 2 đồng chí công an khác bị thương.

Ngày 14/9, tin tức từ Công an thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế) cho biết, cơ quan đã chuyển hồ sơ đối với 2 đối tượng Lê Đức Minh (SN 1990) và Lê Bá Thảo (SN 1989), cùng trú tổ 13, phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy sang cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, để tiếp tục điều tra và xử lý về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Tin 24h qua cho hay, trước đó vào khoảng 17h15 ngày 9/9, tên Minh đã chủ động gọi điện đến đồng chí Nguyễn Văn Chinh, là cán bộ trực ban Công an phường Thủy Dương với nội dung thách thức sẽ đến trụ sở công an phường để gây rối. Lập tức, khoảng 15 phút sau, tên Minh điều khiển xe máy chở thêm Thảo đến trước cổng công an phường rồi lớn tiếng và xúc phạm với lực lượng công an phường này.

Lúc này, đồng chí Nguyễn Văn Chinh yêu cầu Minh và Thảo có vấn đề gì thì vào trụ sở để làm việc. Tại đây, Thiếu tá Trần Văn Quang, Phó Trưởng Công an phường Thủy Dương đến làm việc thì bị Minh dùng tay đánh mạnh vào đầu và miệng, còn Thảo rút điện thoại quay lại sự việc. Không dừng lại đó, tên Minh đã nhanh chóng lao tới hành hung đồng chí Chinh.

Nhận được điện thoại của đồng đội, hai chiến sĩ Dương Văn Ngọc và Hoàng Thế Nhân kịp thời đến để khống chế 2 đối tượng. Thế nhưng, Minh vẫn liều lĩnh dùng đá đánh đập vào đầu khiến đồng chí Ngọc bị thương khá nặng. Phát hiện bọn chúng quá mạnh động, lập tức lực lượng Công an phường Thủy Dương liền ập tới để khống chế tên Minh và Thảo.

Được biết, vụ hành hung này đã làm đồng chí Quang bị thương ở vùng đầu, miệng và phải khâu 3 mũi ở đầu, đồng chí Ngọc bị thương ở đầu và phải khâu 2 mũi đang được điều trị tại bệnh viện, còn đồng chí Chinh bị chấn thương phần mềm.

Trước sự việc này, Ban chỉ huy Công an thị xã Hương Thủy đã ra quyết định tạm giữ Minh và Thảo về hành vi “Chống người thi hành công vụ”, đồng thời chuyển vụ việc lên cơ quan CSĐT Công an Thừa Thiên - Huế để tiếp tục điều tra làm rõ động cơ gây án.

Theo hồ sơ của cơ quan CSĐT, tên Minh là đối tượng giang hồ “khét tiếng” tại địa phương và đã từng có 1 tiền án về tội “Cố ý gây thương tích”, bị Tòa án Nhân dân quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù giam.

Qua điều tra bước đầu, nguyên nhân mà Minh hành hung công an được xác định xuất phát từ việc Công an phường Thủy Dương trước đó đã mời Minh lên làm việc theo sự đơn thư đề nghị của gia đình Minh, vì cho rằng Minh nghiện ma túy nên nhờ đến công an can thiệp. Tuy nhiên, Minh không đến làm việc, mà ngược lại đến gây gỗ với lực lượng công an, vì cho rằng đã bị mời lên.

Hiên, vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an Thừa Thiên - Huế tiếp tục điều tra để xử lý trước pháp luật.

Phi Hoàng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an