Tin mới

Giang hồ Tài “gỉ” và đàn em đã bị sa lưới

Chủ nhật, 25/05/2014, 14:15 (GMT+7)

Là một trong những “đại ca” cầm trịch giới giang hồ ở khu vực Cầu Giấy, Từ Liêm, nhưng vừa qua, Chu Văn Tài và 2 tên đàn em đã sa lưới lực lượng Cảnh sát đặc nhiệm số 7 Thiền Quang bởi một vụ án bắt giữ người trái pháp luật…

 

 

Là một trong những “đại ca” cầm trịch giới giang hồ ở khu vực Cầu Giấy, Từ Liêm, nhưng vừa qua, Chu Văn Tài và 2 tên đàn em đã sa lưới lực lượng Cảnh sát đặc nhiệm số 7 Thiền Quang bởi một vụ án bắt giữ người trái pháp luật…

Trong giới giang hồ Hà Nội, nhiều đối tượng biết đến Chu Văn Tài, tức Tài “gỉ”. Không còn trẻ, Tài “gỉ” năm nay 43 tuổi, là một trong những “đại ca” cầm trịch giới giang hồ ở khu vực Cầu Giấy, Từ Liêm. Tài “gỉ” và đám tay chân chuyên hoạt động trong lĩnh vực bảo kê, đòi nợ thuê, lấn chiếm đất đai… Đi đến đâu, Tài “gỉ” cũng có vài ba tên đàn em đi kèm, gã chỉ cần “hô” một tiếng là những gã đàn em này sẵn sàng lăn xả, đâm chém người khác. Nhưng đến những ngày cuối tháng 5/2014, gã và 2 tên đàn em đã sa lưới lực lượng Cảnh sát đặc nhiệm số 7 Thiền Quang bởi một vụ án bắt giữ người trái pháp luật…

Qua công tác nắm tình hình, các trinh sát của Đội Đặc nhiệm Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP Hà Nội đã phát hiện băng nhóm của Tài “gỉ” với những hoạt động mang tính côn đồ, “xã hội đen”. Theo sự chỉ đạo của lãnh đạo Phòng PC45, phải bằng các biện pháp nghiệp vụ, nắm bắt, tìm thời điểm để triệt phá bằng được băng ổ nhóm này, không để chúng tiếp tục hoành hành, gây nguy hiểm cho xã hội. Đến ngày 20/3, nhận được nguồn tin: do mâu thuẫn tình cảm, cách đó 2 ngày, Tài “gỉ” đã gây ra vụ bắt giữ người trái pháp luật trên địa bàn TP Hà Nội, các trinh sát đã báo cáo Ban chỉ huy Phòng xin lập chuyên án đấu tranh. Theo đó, các trinh sát đặc nhiệm đã phối hợp với Công an quận Thanh Xuân tiến hành rà soát hiện trường, thu thập tài liệu về người bị hại, nhân chứng và tổ chức điều tra. Được sự động viên của các trinh sát, bị hại là anh Nguyễn Ngọc D., 32 tuổi, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) và Bùi Văn N, SN 1979, trú tại Đông Anh, Hà Nội, bạn của anh D) đã tố cáo về hành vi côn đồ, vi phạm pháp luật của Tài “gỉ” và đồng bọn.

Được biết, Tài “gỉ” dù đã có vợ con nhưng từ năm 2006, vẫn có quan hệ tình cảm với chị Nguyễn Thị H., 36 tuổi. Nhưng theo chị H. cho biết, vì Tài “gỉ” là dân giang hồ nên tính khí cũng thất thường, có lúc rất dữ dằn. Chính thì thế, chị H. thấy mệt mỏi trong mối quan hệ với tay “đại ca” này. Đến tháng 10/2013, chị H. đã cắt đứt quan hệ với Tài và quan hệ yêu đương với một người đàn ông khác là anh Nguyễn Ngọc D. Tài “gỉ” không tiếc lắm về tình yêu với người đàn bà này, nhưng là “đại ca”, gã không thể chấp nhận chuyện bị người yêu “đá” cũng như bị một kẻ “vô danh tiểu tốt” trong giang hồ như anh D. qua mặt. Gã cay cú muốn tìm chị H. và anh D. để xử lý vì dám “giỡn mặt đại ca”.

Giang hồ Tài “gỉ” và đàn em đã bị sa lưới

Tài “gỉ” và 2 đàn em bị bắt giữ.

Khoảng 13h20 ngày 18/3, Tài gọi điện cho 2 đàn em là Chu Bạch Dương, 32 tuổi, trú tại phường Cổ Nhuế (Bắc Từ Liêm) và Vũ Viết Minh, 28 tuổi, trú tại thị trấn Quốc Oai (Quốc Oai) hẹn đến nhà, rồi đón một chiếc xe taxi đến quán karaoke Aladin tại đường Chiến Thắng (Hà Đông) của anh Triệu Khắc M. và anh Đỗ Văn N., tức N. “tếch”. Tại đây, Tài bắt anh N. “tếch” gọi điện cho anh D., giả vờ hẹn đến nhà người bạn gái cũ của anh D tên là D. Lúc đó, anh D. đang ngồi uống bia ở đường Nguyễn Tuân cùng với chị H. và anh Bùi Văn N. Anh D. đã mượn xe ôtô BMW X5 của anh N. để đến nhà chị D. Tại đây, nhóm của Tài “gỉ” đã đợi sẵn. Tài đã xông vào tát anh D. 2, 3 cái phủ đầu về tội “không biết Tài “gỉ” là ai”, sau đó buộc anh D. phải đưa bọn chúng ra quán bia tìm chị H. “nói chuyện”. Khi cả nhóm gần đến quán bia, do anh Bùi Văn N. nhìn thấy Tài “gỉ” nên báo chị H. bỏ đi.

Khi Tài đến bàn của anh N., sợ gã, anh N. đã phải ngoan ngoãn “em chào đại ca”. Nhưng không thấy chị H. đâu, Tài vừa truy hỏi anh N., vừa cầm cốc bia ném về phía nạn nhân. Sợ quá, anh N. đứng dậy bỏ chạy. Nghe Tài “gỉ” hô “Bắt nó lại”, Dương và Minh liền đuổi theo anh N., còn Tài quay sang đấm đá anh D. vì tội “dám yêu người yêu của đại ca”. Bị đánh đau, nhưng anh D. vẫn phải chịu đựng, van xin Tài. Đúng lúc đó, hai đàn em của Tài cũng đã bắt được anh N. đưa về quán. Cả bọn xông vào đấm, đá anh N. Tài ra lệnh, tất cả về bãi rửa xe của gã để nói chuyện. Anh N. cố gắng van xin Tài tha cho vì “không liên quan gì”, không đi theo thì bị Tài vớ một con dao tông ở quán định hành hung. Rất may, mọi người trong quán can ngăn nên anh N. thoát đường dao. Tài lấy thanh sắt dùng để cời than ở quán vụt vào đầu anh N, sau đó túm tóc, đập đầu nạn nhân vào thành xe ô tô. Chúng đẩy anh N. lên xe ôtô của nạn nhân, bắt lái xe, anh D. ngồi ghế phụ, Tài và anh N. “tếch” ngồi phía sau. Dương, Minh và chị D. đi xe máy phía sau. Trên đường đi, Tài “gỉ” vẫn liên tục dùng tay chân đánh vào đầu anh N. và anh D.

Khi đến trước cổng trung tâm thương mại Indochina đường Xuân Thủy, anh Bùi Văn N. cố tình lái xe ôtô va chạm với xe máy đi trước. Giả vờ xuống giải quyết va chạm, anh nhanh tay rút chìa khóa xe ôtô rồi bỏ chạy vào Công an phường Dịch Vọng Hậu trình báo. Còn anh D. không chạy được, bị Tài “gỉ” ép sang xe taxi đưa về bãi rửa xe của gã trên đường Đồng Bông (Cầu Giấy). Tại đây, anh D đã bị Tài “gỉ” tiếp tục đánh đập, ép phải viết giấy với nội dung : “D. và Bùi Văn N. ngủ với H. cùng một lúc”. Do anh N. “tếch” và anh M. đến xin Tài “gỉ” nên khoảng 17h cùng ngày, Tài đã trả lại điện thoại và thả cho anh D. về.

Vốn là “giang hồ già” nên Tài “gỉ” đánh hơi được sự vào cuộc của cơ quan Công an rất nhanh. Lập tức, gã cùng với 2 thằng đàn em liên quan biến mất khỏi Hà Nội. Các trinh sát đặc nhiệm đã tiến hành rà soát từng nguồn  thông tin, mối quan hệ của các đối tượng, đồng thời đã đi nhiều nơi để truy bắt gã và đồng bọn. Đến ngày 20/5, các trinh sát phát hiện thông tin Tài “gỉ” sẽ trở về vì đã phát lời mời sinh nhật con đến nhiều đám đàn em khác. Lập tức, các trinh sát đặc nhiệm đã phối hợp với Công an quận Thanh Xuân triển khai lực lượng phục bắt đối tượng.

Chiều tối 20/5, trong lúc Tài “gỉ”, Dương, Minh và đám đàn em khác đang bốc đồng trong bữa tiệc sinh nhật thì hơn 20 trinh sát đặc nhiệm và Công an quận Thanh Xuân đã nhanh chóng ập vào. Khi biết lính số 7 Thiền Quang, Tài “gỉ” đã ngoan ngoãn tra tay vào còng số 8, bởi gã quá hiểu “chống cũng không được”. Thấy “đại ca” như vậy, hai tên đàn em của gã là Chu Bạch Dương và Vũ Viết Minh cũng nhanh chóng bị thu phục. Theo lời bọn chúng khai, sau khi gây án, đã bỏ trốn lên một mỏ khai thác quặng ở Hà Giang để lẩn trốn.

Ngày 24/5, Cơ quan Công an cho biết, đang hoàn chỉnh các thủ tục để khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với Chu Văn Tài, Chu Bạch Dương và Vũ Viết Minh về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

 

Theo CAND

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news