Tin mới

Giang hồ tấn công, ném "bom bẩn" vào trường mầm non trong ngày khai giảng

Thứ tư, 05/09/2018, 19:41 (GMT+7)

Nhóm giang hồ ở Đà Nẵng chia làm nhiều đợt ném "bom bẩn", tấn công, khóa cổng không cho học sinh vào trường ngay trong ngày khai giảng.

Nhóm giang hồ ở Đà Nẵng chia làm nhiều đợt ném "bom bẩn", tấn công, khóa cổng không cho học sinh vào trường ngay trong ngày khai giảng.

Liên tục đe dọa lãnh đạo trường mầm non

Ngày 5/9, ông Lê Trung Sinh - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Công ty TNHH Bầu trời cao (trụ sở tại Đà Nẵng), đã gửi đơn cầu cứu đến nhiều cơ quan chức năng về việc liên tục bị nhóm giang hồ nhắn tin, gọi điện đe dọa và đòi tiền.

Theo đơn trình báo, ông Sinh có quen biết và từng làm ăn với bà Lê Thị Sen (nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty TNHH Bầu trời cao - chủ chuỗi trường mầm non Chú Ếch con Đà Nẵng). Vào thang 8/2018, bà Sen gặp khó khăn trong việc làm ăn nên đã bán lại toàn bộ số cổ phần (chiếm 70%) tại công ty TNHH Bầu trời cao cho ông Sinh.

Ngày 17/8, Sở Kế hoạch Đầu tư Đà Nẵng có quyết định thay đổi chủ sỡ hữu và cổ đông của công ty TNHH Bầu trời cao. Tuy nhiên, ngay sau khi trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty, ông Sinh liên tục bị nhiều người nhắn tin đòi nợ, thậm chí bị đe dọa.

Giang hồ tấn công, ném bom bẩn vào trường mầm non trong ngày khai giảng - Ảnh 1.

Vết sơn trộn mắm tôm do kẻ xấu ném vào trường

"Khi tôi mua lại công ty thì họ đang còn nợ tiền lương của giáo viên, nhân viên với hơn 500 triệu đồng. Tôi đã đứng ra trả thay chủ cũ số tiền đó để ổn định việc dạy và học.

Tuy nhiên sau đó nhiều đối tượng xừn là giang hồ liên tục nhắn tin gọi điện đòi nợ. Họ nói rằng bà Sen vay tiền của họ nên tôi là chủ mới của công ty thì phải có trách nhiệm trả tiền.

Tôi không vay nợ những người đó nên ko thể đứng ra trả nợ vì đây là việc riêng của bà Sen. Mặc dù vậy, họ nhiều lần đến trường đe dọa, uy hiếp tôi cũng như giáo viên, nhân viên", ông Sinh trình bày.

Ném "bom bẩn" trong ngày khai giảng

Ông Sinh đặc biệt bức xúc khi trong ngày 5/9, nhiều nhóm giang hồ đã chia nhau tấn công trường mầm non Chú Ếch con cơ sở tại đường Võ Chí Công (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ).

"Khoảng 0h30 ngày 5/9, có 4 người đàn ông đi xe máy đến trước cổng trường. Họ dừng lại rồi liên tục ném mắm tôm trộn sơn vào trường. Họ hành động trong một phút rồi bỏ đi", ông Sinh bức xúc.

Giang hồ tấn công, ném bom bẩn vào trường mầm non trong ngày khai giảng - Ảnh 2.

Trường mầm non Chú Ếch con bị ném sơn.

Cô Nguyễn Thị Thanh Bình, Hiệu trưởng trường mầm non Chú Ếch con cơ sở Võ Chí Công, cho biết đây là lần đầu tiên trường bị tạt mắm tôm và sơn trong 10 năm hoạt động. Cô Bình cho hay sau khi phát hiện sự việc đã thông báo cho giáo viên, nhân viên đến sớm hơn thường lệ để dọn dẹp nhằm tổ chức lễ khai giảng.

"Khoảng 6h họ quay lại. Họ rất hung dữ, xăm trỗ. Những người này khóa cổng không cho cán bộ, giáo viên, phụ huynh, học sinh vào trường làm lễ khai giảng. Chúng tôi buộc phải báo công an thì họ mới giải tán khi lực lượng chức năng đến", cô Bình cho biết.

Giang hồ tấn công, ném bom bẩn vào trường mầm non trong ngày khai giảng - Ảnh 3.

Cô Bình lo lắng nói về sự việc

Theo cô Bình, sự việc trên đã khiến nhiều phụ huynh lo ngại. Giáo viên, nhân viên nhà trường cũng có tâm lý hoang mang, lo sợ.

"Những người này đã tới nhiều lần, mỗi lần đi theo nhóm hơn 10 người khiến giáo viên hoảng loạn nhưng đây là lần đầu họ manh động như vậy. Đây là môi trường sư phạm nên chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng hỗ trợ để các em học sinh và phụ huynh yên tâm", cô Bình nói.

Đại tá Đặng Văn Khuôn - Trưởng Công an quận Cẩm Lệ, cho biết ngay sau khi nhận được tin báo đã cử lực lượng xuống bảo vệ cho nhà trường làm lễ khai giảng. Hiện cơ quan công an đang truy tìm nhóm ném bom bẩn vào trường.

Kẻ xấu ném "bom bẩn" vào trường Chú Ếch Con

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news