Tin mới

Giáng sinh 2014: Hà Nội rực rỡ, triệu đồng/cây thông trang trí

Thứ tư, 03/12/2014, 15:58 (GMT+7)

Những cây thông noel, người tuyết, vòng nguyệt quế... lung linh, rực rỡ làm cho con phố thêm náo nhiệt. Đến đây, ai cũng có thể cảm nhận rõ không khí Giáng sinh đang đến rất gần.

Lễ Giáng Sinh 2014 đang đến dần.Những cây thông noel, người tuyết, vòng nguyệt quế... lung linh, rực rỡ làm cho con phố thêm náo nhiệt. Đến đây, ai cũng có thể cảm nhận rõ không khí Giáng sinh đang đến rất gần.

 Hơn 20 ngày nữa mới đến Lễ Giáng Sinh, nhưng phố Hàng Mã đã tấp nập người mua kẻ bán với những mặt hàng trang trí cho dịp lễ này.

Những mặt hàng quen thuộc cho lễ Giáng Sinh 2014 sắp diễn ra

Theo khảo sát, giá cả các mặt hàng trong lễ Giáng Sinh năm nay tăng khoảng 5 - 10% so với năm trước. Dự kiến, càng cận kề ngày noel thì giá các sản phẩm này càng lên cao. Hiện tại, cây thông noel có giá từ 400 - 2,2 triệu đồng/cây tùy loại; người tuyết có đèn nhấp nháy giá từ 700 đến 3 triệu đồng/con; vòng nguyệt quế 180 đến 400 nghìn đồng/chiếc...

Những chiêc mũ đội của ông già Noel có giá từ 10.000 đến 30.000 đồng/chiếc; áo, váy từ 100.000 đến 20.000 đồng/chiếc...

Tuy phố Hàng Mã đã rất nhộn nhịp, nhưng các chủ hàng cho biết, khách hàng chủ yếu mới đến xem, chứ sức mua còn rất ít.

Chị Hoa, một khách mua cho biết, cứ gần đến mùa Giáng sinh là chị lại ra đây mua đồ. Năm nay, có một số mặt hàng mới rất đặc sắc, nhất là những đồ trang trí. 

"Vì đồ năm trước vẫn còn dùng được, nên năm nay chỉ đi mua thêm một vài thứ cho mới mẻ và có không khí", chị Hoa nói.

Nói về xuất xứ của các mặt hàng, một chủ hàng tiết lộ, "Những mặt noel năm chủ yếu nhập từ Trung Quốc. Vì tâm lý người dân muốn đồ rẻ, lại đẹp nên các chủ hàng đều nhập đồ Tàu cho dễ bán. Có mặt hàng nhập từ thành phố Hồ Chí Minh, nhưng chỉ một số ít và là những cái nhỏ, ít tiền".  

Cây thông Noel này có giá 2,2 triệu đồng, chưa kể những đồ trang trí Giáng Sinh .

Ông già Noel, nhân vật không thể thiếu trong lễ Giáng sinh.

Những món đồ trang trí lung linh, lấp lánh có giá từ 50 - 100.000 đồng.

Những món đồ trang trí trong dịp lễ Giáng Sinh được thiết kế rất tinh xảo, đẹp mắt.

Tuy con phố đã đông đúc, tấp nập kẻ mua người bán, nhưng theo các chủ hàng, sức mua đồ trang trí Giáng Sinh vẫn còn chậm vì khách hàng chủ yếu mới đi xem...

Phan Thủy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news