Tin mới

Giảng viên đại học ở Bạc Liêu bị tố lừa tình hàng loạt phụ nữ, có nhiều con rơi bất ngờ kêu oan

Thứ hai, 26/11/2018, 09:09 (GMT+7)

Ông Thịnh cho biết những người phụ nữ yêu thương ông đều biết ông đã có gia đình, họ tự nguyện chứ bản thân ông Thịnh không hề lừa gạt ai.

Ông Thịnh cho biết những người phụ nữ yêu thương ông đều biết ông đã có gia đình, họ tự nguyện chứ bản thân ông Thịnh không hề lừa gạt ai.

Chiều 24/11, Nguyễn Văn Thịnh, giảng viên Khoa Sư phạm của Trường Đại học Bạc Liêu đã chính thức lên tiếng kêu oan về vụ ông bị VKSND TP Bạc Liêu (Bạc Liêu) truy tố về tội "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức".

Tiến sĩ Nguyễn Văn Thịnh kêu oan

Theo cáo trạng của VKSND TP Bạc Liêu, mặc dù Thịnh đang có vợ, 2 con hợp pháp và sinh sống tại P.1, TP. Bạc Liêu, nhưng đã sử dụng giấy tờ giả của cơ quan, tổ chức để lừa sống chung như vợ chồng với nhiều phụ nữ, vi phạm luật Hôn nhân gia đình.

Đặc biệt, tháng 4/2016, tại tỉnh Đồng Tháp, Thịnh thuê người làm giấy chứng nhận đăng ký kết hôn giả để lừa dối, chung sống như vợ chồng và có một con chung với chị Đ.T.M.L (36 tuổi, công chức tại Đồng Tháp).

Trong quá trình chung sống, chị L. phát hiện Thịnh lừa tình, lừa tiền, có hành vi làm giả giấy tờ nên làm đơn tố cáo gửi Cơ quan CSĐT Công an TP.Bạc Liêu. Qua điều tra, ngày 2/8/2018, Cơ quan CSĐT Công an TP.Bạc Liêu khởi tố bị can đối với Thịnh.

Sau khi khởi tố Thịnh vào tháng 8/2018, Công an Bạc Liêu làm rõ thêm việc Thịnh thuê anh xe ôm ở Đồng Tháp làm giả giấy chứng nhận độc thân vào tháng 6/2011. Mục đích là để Thịnh kết hôn và làm đám cưới với 1 phụ nữ 30 tuổi ở xã Hưng Phú, H.Cái Nước (Cà Mau). Người vợ này với Thịnh có 1 con trai 7 tuổi và đã ly hôn khi biết vị tiến sĩ lừa tình.

Nguyễn Văn Thịnh khi nhận bằng tiến sĩ.

Chưa dừng lại ở đó, Thịnh còn sống như vợ chồng với 1 phụ nữ khác cũng ở H.Cái Nước. Chị này sinh con gái cho Thịnh vào tháng 12/2014. Khi biết Thịnh có vợ, con hợp pháp ở TP.Bạc Liêu, cô này cắt đứt quan hệ.

Trao đổi trên báo Trí Thức Trẻ, ông Thịnh cho biết sau khi cơm không lành canh không ngọt với vợ dẫn đến ly thân khiến ông buồn. Vợ chồng ông khi đó đã ra tòa hòa giải không thành một lần rồi ông bỏ đi học thạc sĩ, tiến sĩ.

"Vì buồn nên tôi mới đi chỗ này, chỗ kia và quen biết nhiều người. Những người phụ nữ yêu thương tôi họ đều biết tôi có gia đình. Họ tự nguyện đến với tôi chứ tôi không lừa tình như mọi người nghĩ", ông Thịnh nói.

Ông Thịnh cũng khẳng định khi nhờ Bảo làm giấy đăng ký kết hôn với chị L. (lúc mang thai 3 tháng) thì người phụ nữ này biết rõ chuyện đó. Hai người từng bàn bạc, chị L. thừa biết chỉ đưa bản án ly hôn và chứng minh nhân dân (đều là bản photocopy) cho Bảo mà không đến UBND phường để làm thủ tục thì giấy tờ làm ra chắc chắn là giả. Khi đối chất tại cơ quan điều tra, chị L. cũng thừa nhận việc này.

"L. muốn có giấy đăng ký kết hôn để nộp cho cơ quan nhằm làm thủ tục thai sản, tự đi đăng ký khai sinh cho con. Cô ấy biết đó là giấy giả và mang nộp cho cơ quan mà L. không bị xử lý hình sự. Trái lại, công an lại xử lý tôi, trong khi tôi không lừa dối L.", ông Thịnh chia sẻ trên Người lao động.

Tiếp tục thông tin về vụ việc trên Trí Thức Trẻ, cũng theo ông Thịnh, trước khi làm đơn tố cáo ông gửi Trường Đại học Bạc Liêu, mục đích chị L. muốn ông nhập hộ khẩu cho con từ Đồng Tháp về Bạc Liêu để chia tài sản thừa kế. Khi vợ ông Thịnh không đồng ý thì mới xảy ra chuyện.

"Tôi không hiểu sao L. gửi đơn cho trường mà trường lại chuyển sang cơ quan điều tra. Có người trong trường muốn câu kết với L. để hãm hại tôi. Những điều có lợi cho tôi như là L. biết giấy kết hôn giả và tôi không lừa dối L., điều này L. có nói khi đối chất tại cơ quan điều tra, nhưng tôi không được xem xét chứng cứ gỡ tội", ông Thịnh tỏ ra bức xúc.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news