Tin mới

Giành giật sự sống cho bé gái dập não do tai nạn

Thứ tư, 02/03/2016, 10:03 (GMT+7)

Bé gái nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, nhiều lần ngưng tim, nguy kịch sau nhiều lần được lọc máu đã thoát khỏi nguy hiểm. 

Bé gái nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, nhiều lần ngưng tim, nguy kịch sau nhiều lần được lọc máu đã thoát khỏi nguy hiểm. 

Dân Trí đưa tin cho biết, một bé gái tại Tây Ninh đã nhập viện trong tình trạng tràn dịch ổ bụng lượng nhiều do vỡ gan và dập phổi sau Tai nạn giao thông

Theo đó, chia sẻ trên báo Dân Trí, BS Đặng Thanh Tuấn, Trưởng khoa hồi sức Ngoại, bệnh viện nhi đồng 1, TPHCM cho biết bệnh viện đã nỗ lực để cứu sống một bệnh nhi nguy kịch do tai nạn giao thông.  

Bé V. vẫn đang được điều trị tích cực tại bệnh viện. Ảnh: Dân Trí

Thông tin trước đó cho biết, ngày 9/2 (tức mùng 2 Tết Nguyên đán), cháu Nguyễn Thị Kiều V. (9 tuổi, Trảng Bàng, Tây Ninh) đã được cha mẹ đưa đi thăm bà con, họ hàng. Cha của bé V. đã chở vợ và hai con trên xe gắn máy.

Bé V. được xếp ngồi trước cha mình, sau tay lái.  Người cha do không làm chủ được tốc độ nên đã đâm vào lề đường khiến cả nhà gặp nạn.

Cha mẹ và em bé ngồi sau chỉ bị xây xát, bé V. bị hất về phía trước, đập ngực và bụng và tay lái, rơi xuống đường, gục tại chỗ. Ngay sau đó, gia đình nạn nhân đã được những người thân đến bệnh viện địa phương cấp cứu.  

Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng suy hô hấp, trụy mạch, tụt huyết áp và được hỗ trợ thở máy, thuốc an thần, kháng sinh và truyền máu. Sau 4 lần lọc máu và điều trị tích cực, bệnh nhi đã từ cõi chết trơ về.  

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news