Tin mới

Giành HCV SEA Games 30, tuyển nữ Việt Nam nhận 'cơn mưa' tiền thưởng

Chủ nhật, 08/12/2019, 22:50 (GMT+7)

Sau khi đánh bại đội tuyển nữ Thái Lan và giành được ngôi vô địch môn bóng đá nữ SEA Games 30, các cô gái tuyển nữ Việt Nam nhận được 'cơn mưa' tiền thưởng.

Tối 8/12, Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam có màn tái ngộ Thái Lan trong trận chung kết SEA Games 30. Sau 120 phút thi đấu, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã đánh bại Đội tuyển nữ Thái Lan với tỉ số 1-0 để lên ngôi vô địch. Đây là lần thứ 6 trong lịch sử bóng đá Việt Nam giành chiếc HCV tại các kỳ SEA Games.

Ngay sau chiến thắng lịch sử này, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL, Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện đã quyết định thưởng đội tuyển 1 tỷ đồng cho tinh thần quả cảm và ý chí quyết tâm của đội tuyển nữ.

Trên trang cá nhân của mình, nữ doanh nhân Lê Hoài Anh đã quyết định thưởng nóng cho đội tuyển 200 triệu đồng.

Tuyển nữ Việt Nam nhận tiền thưởng sau khi giành vô địch trước THái Lan. Ảnh vietnamnet

Trước đó, Ngân hàng BIDV cũng đã phát đi thông báo liên quan đến việc thưởng cho đội bóng đá nữ Việt Nam  500 triệu đồng nếu đội tuyển giành chiến thắng trước Thái Lan và vô địch môn bóng đá nữ SEA Games 30.

Bên cạnh đó, trưởng Ban bóng đá nữ VFF Phạm Thanh Hùng đã treo thưởng cho đội tuyển nữ Việt Nam thêm 1,5 tỷ đồng nữa, nếu đội thắng Thái Lan trong trận chung kết và giành HCV.

Ngoài ra, sẽ có thêm mức thưởng được dự báo cũng sẽ khá lớn từ phía VFF và một số Mạnh thường quân.

Trước khi vào chung kết, VFF thưởng cho thành tích vào chung kết nội dung bóng đá nữ SEA Games của đội tuyển nữ Việt Nam số tiền 1 tỷ đồng, cá nhân ông trưởng Ban bóng đá nữ VFF, kiêm lãnh đội bóng đá nữ Việt Nam tham dự SEA Games 30, Phạm Thanh Hùng, thưởng cho đội 1 tỷ đồng.

500 triệu đồng khác của đội tuyển nữ Việt Nam đến từ một doanh nghiệp dấu tên. Tổng cộng, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung nhận số tiền thưởng 2,5 tỷ đồng cho thành tích vào chung kết.

Tính luôn 1,5 tỷ đồng tiền thưởng cho thành tích vào bán kết mà các cô gái đã nhận sau vòng bảng, tổng số tiền thưởng mà Huỳnh Như và các đồng đội đã nhận tính cho đến trước trận bán kết là 4 tỷ đồng.

Đây là mức thưởng rất lớn dành cho đội tuyển nữ Việt Nam, mà HLV Mai Đức Chung thừa nhận ít thấy ở các giải trước đây.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news