Tin mới

Giành vé chơi vòng bảng Europa League, Filip Nguyễn sắp đi vào lịch sử bóng đá Việt

Thứ sáu, 02/10/2020, 10:10 (GMT+7)

Màn trình diễn xuất sắc cảu Filip Nguyễn đã góp công mang về tấm vé vào chơi vòng bảng Europa League của Slovan Liberec

Vào rạng sáng 2/10, Slovan Liberec (CH Czech) có cuộc tiếp đón APOEL Nicosia (Đảo Síp) trong khuôn khổ vòng plau-off cuối cùng của UEFA Europa League 2020/21. Ở trận đấu này, Filip Nguyễn tiếp tục được HLV  Pavel Hoftych tin tưởng trao suất bắt chính và đã có một tận đấu rất hay.

Thủ môn Việt Kiều đã trổ tài cứu thua cho đội nhà, trước những pha dứt điểm hiểm hóc của các chân sút đối thủ. Trong đó, Filip Nguyễn hóa giải được cú đệm lòng ở cự ly rất gần của tiền đạo CLB Apoel. Hơn nữa, Slovan Liberec còn tận dụng tốt quả 11m ở phút 90+4 và qua đó giành chiến thắng 1-0 cùng tấm vé vào vòng đấu bảng Europa League.

Filip Nguyễn đứng trước cơ hội lịch sử (ảnh nhân vật)

Tại vòng bảng sắp tới, Filip Nguyễn cùng đồng đội có thể được chạm trán với những đối thủ danh tiếng như Arsenal, Tottenham, Leicester, Roma hay AC Milan. Buổi lễ bốc thăm chia bảng Europa League sẽ được diễn ra vào lúc 21h00 ngày 2/10 theo giờ Việt Nam.

Nếu tiếp tục ra sân cho Slovan Liberec và hoàn tất các thủ tục nhận quốc tịch Việt Nam, Filip Nguyễn sẽ có thể đi vào lịch sử với tư cách tuyển thủ Việt Nam đầu tiên được chơi bóng tại vòng bảng Europa League.

Trước đó vào hồi đầu tháng 9 vừa qua, thủ thành mang 2 dòng máu Việt-Séc từng được triệu tập lên ĐT CH Séc cho các trận đấu thuộc khuôn khổ Nations League. Tuy nhiên, thủ môn nàyđã chủ động xin HLV không điền tên mình vào đội hình ra sân để giữ lại cánh cửa khoác áo ĐT Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news