Tin mới

Giáo chủ Tân Thiên Địa âm tính với Covid-19

Thứ hai, 02/03/2020, 10:44 (GMT+7)

Giáo phái Tân Thiên Địa ngày hôm nay tuyên bố người sáng lập, giáo chủ của mình âm tính với virus corona (Covid-19).

Giáo chủ Tân Thiên Địa Lee Man-hee. Ảnh: Yonhap

Tuy nhiên, giáo hội Tân Thiên Đại không tiết lộ nơi mà giáo chủ Lee Man-hee đã thực hiện xét nghiệm và quá trình đó được tiến hành như thế nào. Nhóm này trước đó cho biết ông Lee đã thực hiện xét nghiệm Covid-19 vào ngày 29/2 và đang chờ kết quả. Tân Thiên Địa cho biết ông Lee Man-hee đã tự cách ly tại nhà giống như các tín đồ khác. Ông này được cho là đang ở tỉnh Gyeonggi.

Trong một tuyên bố gửi đến các nhà lãnh đạo chính quyền vào ngày 1/3, Tân Thiên Địa yêu cầu chính quyền không mô tả giáo phái này như một tổ chức tội phạm. Tuyên bố cũng nói rằng Tân Thiên Địa đang cố gắng hết sức để hợp tác với chính quyền địa phương ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Tuy nhiên, một số thành phố đang đe dọa nộp khiếu nại hình sự chống lại nhóm này vì những hoạt động đặt ra mối đe dọa cho sức khỏe và an toàn của cộng đồng. Tân Thiên Địa được chính quyền yêu cầu cung cấp danh sách tín đồ để điều tra nhưng giáo phái đã đưa ra một danh sách không chính xác.

Sau Trung Quốc, Hàn Quốc đang là điểm nóng của dịch Covid-19. Số lượng người nhiễm tại nước này đã vượt qua 4.000 trong sáng nay, số ca tử vong vì Covid-19 là 22 người. Phần lớn các ca nhiễm nằm ở tỉnh Daegu và Bắc Gyeongsang, tập trung nhiều vào các tín đồ của giáo phái Tân Thiên Địa. Trước đó, truyền thông Hàn Quốc tập trung vào một "Bệnh nhân số 31" là một phụ nữ 61 tuổi, tín đồ của Tân Thiên Địa. Bà này bị bệnh mà không biết và đã tham dự nhiều hoạt động của nhà thờ, tiếp xúc với khoảng 1.000 người khác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news