Tin mới

Giáo dục giới tính ngăn trẻ "ăn cơm trước kẻng"

Chủ nhật, 25/05/2014, 03:04 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ở Canada tôi đã được giáo dục giới tính khi còn trẻ. Khi cha mẹ dạy con mình về giới tính họ gọi nó là "con chim và con ong".

(Tinmoi.vn) Ở Canada tôi đã được giáo dục giới tính khi còn trẻ. Khi cha mẹ dạy con mình về giới tính họ gọi nó là "con chim và con ong".

Rất khó khăn để giáo dục giới tính cho một đứa trẻ và cha mẹ thích sử dụng phép ẩn dụ. Thông thường cha mẹ sẽ cảm thấy rất bối rối lúc cố gắng giải thích thì lại càng làm cho trẻ con cảm thấy thú vị hơn. 

Phụ huynh, giáo viên vật vã khi giáo dục giới tính

Khi cha của tôi nói với tôi về con chim và con ong, tôi đã cười rất nhiều. Đương nhiên, sau đó tôi biết tất cả về nó từ bạn bè ở trường, nhưng cha tôi khăng khăng nói với tôi: "Vì vậy Jesse, con ong thụ phấn cho hoa, chim đẻ trứng ..". 

Đây thực sự là một lời giải thích giáo dục giới tính khá phổ biến ở Bắc Mỹ. Hầu hết cha và con trai, mẹ và con gái, họ hướng dẫn và cùng đi qua cuộc trò chuyện tế nhị này. Nhưng nó tạo thành một mối quan hệ gần gũi hơn giữa các thành viên gia đình, bởi vì sau đó con trẻ sẽ cảm thấy tự do để nói về bất cứ điều gì với cha mẹ. 

Giáo dục giới tính ở trường cũng có một chút hài hước. Tôi nhớ tôi với các sinh viên khác đã cười khi giáo viên phải vật lộn để đặt một bao cao su trên một quả chuối. Tuy nhiên khi giáo viên dạy chúng tôi về bệnh lây truyền qua đường tình dục và mang thai ngoài ý muốn, không ai trong lớp đã cười. Cuối cùng chúng tôi đã học được rằng giáo dục giới tính chỉ là một phần của cuộc sống và kế hoạch gia đình.

Giáo dục giới tính ngăn trẻ

Tranh minh hoạ: Dân Trí

Tôi nghĩ rằng hầu hết mọi người không nhận thức được rằng sự ức chế tình dục có thể dẫn đến lệch lạc tình dục. Hiện nay, khoa học y tế có thể chữa bệnh cho gần như tất cả mọi thứ, thậm chí một số vấn đề tâm thần kỳ lạ. Việc chữa bệnh cho một bệnh nhân mắc bệnh tình dục là gì? Giáo dục có thể khắc phục bạn! Tuy nhiên có vẻ như là rất nhiều người đang lo lắng về loại giáo dục giới tính hiện nay và họ ngăn chặn trẻ em về việc hiểu biết về giới tính, họ suy nghĩ rằng việc dạy cho trẻ nhỏ về giới tính sẽ biến tâm hồn trẻ em trở nên hư hỏng. Tôi biết nó có vẻ như đó là một điều kỳ lạ và họ sẽ ngại ngùng khi dạy và giải thích cho con mình về giới tính. Nếu giáo dục có thể phát triển, sẽ giúp giữ cho tâm trí của bạn vẫn trong sạch và hiểu biết nhiều hơn,

Vì vậy, chúng ta biết rằng rất nhiều người đang lo lắng về giáo dục giới tính (tiếng Anh là "sexual education" hay "Sex ed."). Nhiều người có ý kiến cho rằng sex ed. với ý nghĩ dâm đãng, và những người trẻ tuổi sẽ không thể kiểm soát bản thân sau khi tiếp thu được giáo dục giới tính. Từ đó, một thế hệ các trẻ em mới lớn, gánh nặng tài chính Việt Nam sẽ không thể chấp nhận được sinh ra từ những con người là một trong vài triệu sinh viên mê tình dục nặng.

Rõ ràng điều đó không đúng một chút nào, giáo dục ở đây là để "dạy chúng ta" phải làm gì và những gì không nên làm. Tôi tự hỏi nếu số cha mẹ muốn bảo vệ con cái của họ không mắc  "ăn cơm trước kẻng" nhưng lại ngại giáo dục giới tính cho con thì những đứa trẻ của họ làm sao có kiến thức, sự hiểu biết để tránh cạm bẫy, sai lầm.

Giáo dục giới tính sẽ không làm cho con người biến thành “một máy móc sản xuất em bé”

Ở Canada chúng tôi đã áp dụng giáo dục giới tính trong một thời gian dài. Cụ thể, chúng tôi được giáo dục, cung cấp các thông tin làm thế nào để không mang thai, sự nguy hiểm của giao hợp không được bảo vệ và những lợi ích của lên kế hoạch gia đình. Giáo dục giới tính tổng thể giúp trẻ hiểu biết và trưởng thành hơn, nó không làm bất kì một ai hư hỏng.

Ở Việt Nam, một báo động hiện nay là số lượng phụ nữ trẻ mang thai trước khi kết hôn khá nhiều. Số liệu được thạc sĩ, bác sỹ Lê Quang Thanh, Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ từng chia sẻ ở năm 2014 là “Với trung bình mỗi năm có khoảng 300.000 ca nạo hút thai ở độ tuổi 15-19, trong đó 60-70% là học sinh, sinh viên, Việt Nam vẫn là nước có tỷ lệ nạo phá thai ở tuổi vị thành niên cao nhất Đông Nam Á và xếp thứ 5 thế giới.”

Giáo dục giới tính có thể chưa phổ biến ở Việt Nam nhưng mọi người cần phải hiểu rằng giáo dục giới tính sẽ không làm cho con người biến thành “một máy móc sản xuất em bé”. Bà mẹ độc thân trẻ tuổi phá thai bởi vì họ không nhận được sự giáo dục đúng đắn về quan hệ tình dục. Tức là không có sự giáo dục thích hợp. Những người trẻ tuổi có thể gặp vấn đề tai hại ảnh hưởng đến thế hệ của họ và thế hệ tiếp theo. Giáo dục giới tính cũng sẽ giúp ngăn ngừa trẻ em biến thành người mê ăn cơm trước kẻng.

Lệch lạc tình dục thường do rối loạn quá trình phát triển tâm lý trong thời thơ ấu như trẻ đã từng bị lạm dụng tình dục. Ngoài ra bắt chước hành vi lệch lạc này từ văn hóa phẩm đồi trụy cũng được xem xét. Thực tế có một bộ phận mắc bệnh khởi phát từ lối sống buông thả, một số bệnh nhân có thể liên quan đến các hành vi tình dục bất thường, có biểu hiện như sự say mê tìm kiếm một phương thức hoạt động tình dục đặc biệt, không được chấp nhận và tiềm ẩn nguy cơ gây đau khổ, nhằm đạt được sự cực khoái thay vì hình thức giao hợp bình thường.

Nó chia ra làm hai dạng lệch lạc mục tiêu hoặc lệch lạc đối tượng. Trong một số trường hợp cực đoan, bệnh nhân sẽ muốn thoả mãn tình dục với một vật vô tri vô giác như một manơcanh hoặc các trường hợp một người đàn ông thích mặc đồ lót của phụ nữ bởi vì nó làm cho anh ta cảm thấy tự tin. Nó giống với ái vật ở chỗ cả hai đều tìm kiếm sự thỏa mãn thông qua vật vô tri, nhưng khác là ở người ái vật họ thường không có ham muốn mặc quần áo người khác giới. Và loại "loạn dục với súc vật" hay được gọi là ái thú là sự thoả mãn tình dục với chính vật nuôi của mình.

Jesse Peterson 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news