Tin mới

8 điều cha mẹ làm khiến con sẽ thất bại trong cuộc sống

Thứ bảy, 30/07/2016, 11:05 (GMT+7)

Những việc làm của cha mẹ dưới đây không những giúp trẻ có thể tiến bộ, tốt hơn theo mong muốn của cha mẹ, thậm chí còn khiến con bạn thất bại trong cuộc sống.

Những việc làm của cha mẹ dưới đây không những giúp trẻ có thể tiến bộ, tốt hơn theo mong muốn của cha mẹ, thậm chí còn khiến con bạn thất bại trong cuộc sống.

1. Cung cấp cho con mọi thứ con muốn. Luôn đánh giá cao tiền bạc và những giá trị vật chất trong mắt con trẻ.

2. Bố mẹ la rầy con quá nhiều. Những đứa trẻ thường xuyên bị cha mẹ la mắng hồi bé lớn lên thường có biểu hiện cư xử không đúng mực, thậm chí còn có triệu chứng trầm cảm.

2. Cho con bạn ăn mặc thời trang, không nề hà đến giá cả đắt đỏ. Chỉ cho con thấy rằng vẻ bề ngoài là quan trọng trên tất cả.

3. Kiểm soát con mình quá chặt. Việc này khiến trẻ không cởi mở với những cái mới, hay tự ti.

Những việc làm của bố mẹ quyết định lớn đến tương lai con trẻ. Ảnh: Internet

4. Sẵn sàng đáp ứng con cả ngày. Nếu nó muốn ăn, bạn lao ngay vào bếp. Dù cho con muốn bộ phim yêu thích đã xem cả trăm lần, bạn vẫn gạt qua ý tưởng đi dạo công viên của mình để đáp ứng sở thích đó của con.

4. Bố mẹ cho con tự do đi ngủ vào bất cứ giờ nào. Việc không cho trẻ em đi ngủ đúng giờ sẽ gây tác động xấu đến sự phát triển não ở trẻ nhỏ.

5. Cho trẻ xem tivi, chơi điện thoại từ khi còn quá nhỏ. Xem nhiều tivi cũng là tác nhân gây ra chứng mất tập trung của trẻ, giảm khả năng tư duy Toán và khả năng đọc chính xác trong tương lai.

6. Không kỷ luật con khi trẻ ngỗ ngược. Bạn cho rằng mọi đứa trẻ nên được tự thể hiện bản thân theo cách mà chúng mong muốn. Nếu con bạn đòi hỏi thứ gì đó, bạn sẽ tán thưởng nỗ lực của bé. Bạn luôn tự hào rằng con mình không phải là kẻ yếu đuối hay dễ bị người khác sai khiến trong cuộc đời này.

7. Thay con làm tất cả. Bạn biện hộ rằng con còn nhỏ, mình thương con nhưng đôi khi tình thương đó đang lấy mất lòng tự tin của con đấy. Con bạn dần dần sẽ trở nên ỷ lại, không chịu suy nghĩ và việc thất bại trong cuộc sống sau này là điều không tránh khỏi.

8. Luôn mỉa mai con. Những câu nói mỉa mai, so sánh với những đứa trẻ khác sẽ khiến lòng tự tin của con mất dần và hình thành sự ghen ghét với những bạn giỏi hơn mình.

Xem thêm video:

[mecloud]zvXa4w8MIr[/mecloud]

 Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news