Tin mới

Chân dung những nữ sinh Việt từng được diện kiến Tổng thống Mỹ

Thứ hai, 16/03/2015, 14:45 (GMT+7)

Lê Ngọc Tường Vân, Nguyễn Ngọc Minh, Phạm Hương Thảo, Nguyễn Thị Mỹ Ý, Trần Vũ Thủy Tiên... là những nữ sinh viên Việt có thành tích học tập cao và từng được diện kiến Tổng thống Mỹ. 

Lê Ngọc Tường Vân, Nguyễn Ngọc Minh, Phạm Hương Thảo, Nguyễn Thị Mỹ Ý, Trần Vũ Thủy Tiên... là những nữ sinh viên Việt có thành tích học tập cao và từng được diện kiến Tổng thống Mỹ. 


Lê Ngọc Tường Vân
Lê Ngọc Tường VânLê Ngọc Tường Vân bắt đầu sang Mỹ du học từ năm lớp 6. Mất một thời gian đầu gặp khó khăn với môi trường mới nhưng ngay cuối năm học đầu tiên, Tường Vân đã được trường cấp hai Kernan Middle tặng danh hiệu "Học sinh toàn diện" của trường.

Chân dung những nữ sinh Việt từng được diện kiến Tổng thống Mỹ

Lên cấp ba, Tường Vân tiếp tục được nhận 3 bằng khen của Tổng thống Mỹ Barack Obama và thống đốc bang Florida về thành tích học tập. Điểm SAT của Vân đạt 2.310/2.400 điểm và TOEFL là 118/120 điểm. Ngoài ra, Tường Vân tốt nghiệp phổ thông với số điểm tổng kết rất cao, 3,93/4,0.

Ngoài việc học tập, Tường Vân thường xuyên tham gia và điều hành nhiều tổ chức tình nguyện. Nữ sinh Việt đạt được nhiều bằng khen của các tổ chức xã hội.
Năm lớp 12, Vân còn được nhận huân chương của Tổng thống Mỹ Obama về thành tích hoạt động từ thiện.

Tốt nghiệp cấp 3 loại ưu, Tường Vân nhận được học bổng toàn phần của 7 đại học đại học danh tiếng như Harvard, Yale, Stanford... Hiện cô bạn "đầu quân" cho Harvard - trường đại học có bề dày lịch sử và chất lượng đào tạo hàng đầu nước Mỹ và thế giới.

Nguyễn Ngọc Minh

Nguyễn Ngọc MinhNguyễn Ngọc Minh, sinh viên trường Mount Holyoke College, nằm trong top 38 trường Nghệ thuật tự do tốt nhất Mỹ.

Ngọc Minh được trao Chứng nhận về thành tích học tập xuất sắc từ chương trình Giải thưởng Giáo dục của Tổng thống Mỹ. 

Chân dung những nữ sinh Việt từng được diện kiến Tổng thống Mỹ

Ngọc Minh còn được nhận giải thưởng của tổ Toán kết hợp với tổ Khoa học trao cho cho nghiên cứu về "phản ứng của cá killifish và cá tuế với các môi trường sống nước lợ".

Bên cạnh việc học tập, Ngọc Minh còn hoạt động ngoại khóa rất năng nổ. Minh là chủ tịch câu lạc bộ Khoa học & Môi trường tại trường St. Margaret trong 2 năm, Top 10 học sinh xuất sắc được tham gia lớp Lãnh đạo với hiệu trưởng để học về Phụ nữ và lãnh đạo, thủ lĩnh trong trường để giúp các học sinh lớp dưới thích nghi với điều kiện học mới, giải nhất phần thiết kế đồ họa cuộc thi Essex Art năm 2012…

Ngọc Minh từng làm phiên dịch viên cho Liên hiệp thể thao dưới nước Việt Nam từ năm 2011, làm việc tại phòng Công nghệ tế bào thực vật, viện Công nghệ sinh học Việt Nam (IBT) năm 2012.

Phạm Hương Thảo

Chân dung những nữ sinh Việt từng được diện kiến Tổng thống Mỹ - Ảnh 3Phạm Hương ThảoKhông chỉ xinh đẹp, Phạm Hương Thảo xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi Hult Prize – cuộc thi dành cho học sinh trung học toàn thế giới tại London, Anh và từng được diện kiến cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton.

Chân dung những nữ sinh Việt từng được diện kiến Tổng thống Mỹ

Hương Thảo cùng một học sinh đến từ Indonesia đã đạt giải Nhất cuộc thi danh giá Hult Prize cho học sinh trung học toàn thế giới tổ chức tại London, Anh.
Đó là một giải thưởng thường niên do ĐH Hult liên kết tổ chức với Quỹ Clinton Global Initiative (CGI) với đại diện là cựu tổng thống Bill Clinton, nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông, doanh nhân, chính trị gia trên khắp thế giới.

Hương Thảo còn giữ vững thành tích học tập loại giỏi suốt 11 năm liền. Thảo hiện đang học chuyên ngành tài chính, tại trường EF Oxford, Anh.

Nguyễn Thị Mỹ Ý

Nguyễn Thị Mỹ ÝNguyễn Thị Mỹ Ý có thành tích học tập "khủng" đã từng được cả hai đời Tổng thống Mỹ George W.Bush và Barack Obama ký tặng bằng khen.

Ở Việt Nam, lớp 1 và lớp 2, Ý học ở trường Tiểu học Phù Đổng, Đà Nẵng. Gia đình Mỹ Ý có người thân ở Mỹ nên quyết định cho hai chị em sang Mỹ học.
Thời gian đầu, Ý gặp không ít khó khăn vì chưa biết tiếng Anh. Một năm sau thì em vượt qua các bạn đồng lứa, người bản địa về giao tiếp và phân tích ngữ pháp. Lớp 2, Ý học trường Highland (Florida) rồi sau đó chuyển qua trường Liede Ementary.

Chân dung những nữ sinh Việt từng được diện kiến Tổng thống Mỹ

Kết quả cuối lớp 5, Ý học giỏi tất cả các môn, luôn dẫn đầu cả lớp. Môn toán và môn khoa học thang điểm là 2.100 điểm, Ý đạt đến 2.400 điểm (tức vượt 300 điểm). Môn lịch sử (không có thang điểm), Ý đạt kết quả rất cao. Còn môn đọc (một môn quan trọng nhất) Ý đạt 2.565 điểm, vượt 165 điểm. Nhờ vậy, Mỹ Ý được cấp bằng xuất sắc về Acceleraled Reader (đọc nhanh) của Bộ Giáo dục Mỹ.

Mỹ Ý là một trong hai học sinh đứng thứ nhất về thành tích học tập trong số 160 học sinh khối 5 trường tiểu học Lierde, đứng thứ nhất môn học tiếng Anh (gồm giao tiếp, ngữ pháp).

Kết thúc năm học 2006 - 2007, Tổng thống George Bush đã trực tiếp ký bằng khen “Biểu dương em Nguyễn Thị Mỹ Ý, học sinh Trường Highland Elementary - Florida có thành tích xuất sắc trong kỳ thi vượt cấp từ tiểu học lên trung học”.

Không chỉ vậy, kết thúc năm học 2009 - 2010, Ý lại được Tổng thống Mỹ Obama tặng bằng khen vì “Đạt được thành tích xuất sắc hầu hết các bộ môn của giai đoạn chuyển cấp từ lớp 8 lên lớp 9”.

Trần Vũ Thủy Tiên

Chân dung những nữ sinh Việt từng được diện kiến Tổng thống Mỹ - Ảnh 5Trần Vũ Thủy TiênNgày từ khi ở bậc phổ thông, khi đang theo học tại Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, Hà Nội, Trần Vũ Thủy Tiên đã là một học trò nổi bật. Thủy Tiên từng tham gia chương trình Asia Young Leaders Conference (Hội nghị những nhà lãnh đạo trẻ châu Á) ở Singapore.

Chân dung những nữ sinh Việt từng được diện kiến Tổng thống Mỹ

Cuối năm lớp 11, Thủy Tiên nhận học bổng ASSIST sang Mỹ du học một năm tại trường tư thục danh tiếng.

Sau chương trình, Tiên quay lại kết thúc lớp 12 tại Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amstersdam với một định hướng rõ ràng về con đường du học Mỹ.
Năm 2010, Tiên nhận được học bổng của 5 trường ĐH đều nằm trong top 15 các trường ĐH ở Mỹ và cô quyết định chọn Princeton University với học bổng trị giá 4 tỷ đồng.

Năm 2012, Thủy Tiên là một trong số rất ít du học sinh Việt ở Mỹ vinh dự tham gia Hội nghị Clinton Global Initiatives - một sự kiện do cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton tổ chức. Thủy Tiên được tuyển chọn để dùng bữa và trò chuyện cùng cựu Tổng thống.

Theo Linh San/Đời sống và Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tổng thống Mỹ