Tin mới

Chàng trai 21 tuổi bỏ ngang Đại học, mở công ty sản xuất siêu nhân "khủng" kiếm trăm triệu đồng mỗi tháng

Thứ năm, 30/08/2018, 09:20 (GMT+7)

Với ước mơ được khoác bộ đồ siêu nhân do chính mình làm ra, Đỗ Đức Mười đã không ngừng học tập và sáng tạo. Hiện tại chàng trai này đã sở hữu một công ty sản xuất trang phục siêu nhân có doanh thu ổn định vài trăm triệu mỗi tháng.

Với ước mơ được khoác bộ đồ siêu nhân do chính mình làm ra, Đỗ Đức Mười đã không ngừng học tập và sáng tạo. Hiện tại chàng trai này đã sở hữu một công ty sản xuất trang phục siêu nhân có Doanh thu ổn định vài trăm triệu mỗi tháng.

Siêu nhân chắc chắn là một ký ức tuổi thơ không thể nào quên được của thế hệ 8X, 9X. Đỗ Đức Mười (21 tuổi, quê Lào Cai) cũng mang theo ước mơ được mặc bộ đồ siêu nhân từ thời còn tấm bé.

Hầu hết mọi người khi lớn lên sẽ cho rằng siêu nhân chỉ là giấc mơ trẻ con, nhưng Mười lại khác. Chàng trai không từ bỏ giấc mơ đó, ngược lại, Mười không ngừng mày mò, tìm hiểu để sáng tạo nên những bộ sưu tập trang phục siêu nhân của riêng mình.

Chàng trai 21 tuổi bỏ ngang Đại học, mở công ty sản xuất siêu nhân khủng kiếm trăm triệu đồng mỗi tháng - Ảnh 1.

Mười bên sản phẩm của mình.

Bỏ ngang Đại học để theo đuổi đam mê

"Năm lớp 11, nhà trường tổ chức biểu diễn văn nghệ, hóa trang, mình đã tự may trang phục, hóa thân thành "Người sắt" trong phim Iron Man của Mỹ. Bộ trang phục được thực hiện trong vòng 1 tháng, từ việc lên ý tưởng, phác thảo ra giấy, sau đó thực hiện may và lắp ráp.

Ngày hôm đó, khi mình xuất hiện trên sân khấu cả hội trường như vỡ òa ra, liên tục reo hò thích thú. Tiết mục của mình về sau cũng được bình chọn là tiết mục xuất sắc đại diện cho trường đi giao lưu với các trường khác.

Chàng trai 21 tuổi bỏ ngang Đại học, mở công ty sản xuất siêu nhân khủng kiếm trăm triệu đồng mỗi tháng - Ảnh 2.

Trẻ con khu phố thích thú vây quanh mô hình siêu nhân

Sau biểu diễn, bộ đồ được một người khác mua lại với giá 1 triệu đồng, lúc đó đối với mình là nhiều lắm, đó là sản phẩm đầu tiên mình làm ra và bán được. Từ đó bắt đầu có một số shop thời trang đặt hàng, mình cũng có điều kiện để sáng tạo, theo đuổi giấc mơ", Mười chia sẻ.

Học xong cấp 3, Mười thi vào khoa Nội thất, ĐH Kiến trúc Hà Nội. Tuy nhiên chàng trai cho rằng mình không định học kiến trúc mà chỉ muốn được học những kiến thức cơ bản của hình học, nghệ thuật. 

"Sau khi học xong các kiến thức đại cương về hình khối, nghệ thuật..., mình quyết định không làm đồ án tốt nghiệp mà bỏ ngang. Mình cho rằng tốn thêm 1 năm cho những kiến thức về kiến trúc là không cần thiết đối với công việc của mình", Mười nói.

Chàng trai 21 tuổi bỏ ngang Đại học, mở công ty sản xuất siêu nhân khủng kiếm trăm triệu đồng mỗi tháng - Ảnh 3.

Sản phẩm chào mừng World Cup 2018

Thành công đang đến

Sau khi nghỉ học, chàng trai đã tập hợp một nhóm bạn cùng đam mê, thuê xưởng, mua máy móc. "Sau khi nghỉ học thì mình bắt đầu mở xưởng, tuy nhiên dụng cụ thiếu thốn, không có kinh nghiệm nên liên tục lỗ. Một thời gian sau, khi công việc bắt đầu đi vào ổn định mình mới dám nói với cha mẹ về quyết định của mình.

Chàng trai 21 tuổi bỏ ngang Đại học, mở công ty sản xuất siêu nhân khủng kiếm trăm triệu đồng mỗi tháng - Ảnh 4.

Herman, siêu nhân gắn liên với thế hệ 8x, 9x.

May mắn cho chàng trai là cha mẹ cũng tin tưởng và hỗ trợ Mười. Cha của bạn đã quyết định cầm cố nhà vay cho con 200 triệu để mua máy móc.

Chàng trai 21 tuổi bỏ ngang Đại học, mở công ty sản xuất siêu nhân khủng kiếm trăm triệu đồng mỗi tháng - Ảnh 5.

Căn chỉnh các chi tiết sản phẩm.

Hiện tại chàng trai cho rằng doanh nghiệp của mình vẫn đang ở điểm khời đầu, chưa đến lúc cần gọi vốn. Một sản phẩm thường có kích thức cao khoảng 2 đến 3,5m, giá từ 25 đến 35 triệu đồng, trung bình thời gian hoàn thiện khoảng 30 ngày.

Sau nhiều lần di chuyển địa điểm xưởng, hiện Mười đang thuê một căn hộ liền kề xây thô làm nơi sản xuất. 10 nhân công đều được Mười tuyển chọn kỹ càng. "Ngoài năng khiếu còn cần đam mê mới cho ra một sản phẩm ưng ý, lương của các bạn khoảng 7 triệu đồng một tháng hoặc ăn theo sản phẩm. Doanh số trung bình khoảng 180 triệu, tháng cao điểm khoảng 250 đến 300 triệu một tháng", chàng giám đốc doanh nghiệp khởi nghiệp nói.

Chàng trai 21 tuổi bỏ ngang Đại học, mở công ty sản xuất siêu nhân khủng kiếm trăm triệu đồng mỗi tháng - Ảnh 6.

Một bộ sưu tập của công ty tham gia lễ hội hóa trang.

Sản phẩm hiện tại của công ty gồm các bộ trang phục hóa trang, mô hình nhân vật trong phim và các bộ phận chân tay giả dành cho những người khuyết tật. Khách hàng là các cửa hàng hóa trang, các doanh nghiệp game, một vài hãng phim cũng đã liên hệ đặt hàng.

Chàng giám đốc trẻ tuổi cũng cho biết đã liên hệ với các đối tác công nghệ để cho ra đời những sản phẩm có thể hoạt động được theo yêu cầu của khách hàng. Công ty cũng đã liên kết với những đơn vị khác dự định tài trợ cho những lễ hội hóa trang trong tương lai.

Bá Cường

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news