Tin mới

Một giảng viên, bốn sinh viên bị bắt vì làm bằng, hồ sơ giả

Thứ sáu, 06/11/2015, 12:05 (GMT+7)

Bốn sinh viên đang cần bằng tốt nghiệp THPT và học bạ cấp 3 để nộp hồ sơ thi tốt nghiệp nên thầy giáo Nguyễn Đình Châu đã giúp những học sinh này làm bằng và hồ sơ giả với giá 4,5 triệu đồng/bộ.

Bốn sinh viên đang cần bằng tốt nghiệp THPT và học bạ cấp 3 để nộp hồ sơ thi tốt nghiệp và thầy giáo Nguyễn Đình Châu đã giúp những học sinh này làm bằng cùng hồ sơ giả với giá 4,5 triệu đồng/bộ.

Thông tin từ Thanh niên cho biết, ngày 5/11, Công an Q.9 (TP.HCM) bắt tạm giam Nguyễn Đình Châu (41 tuổi), Phạm Quang Vinh, Nguyễn Thế Duy (đều 21 tuổi), Lưu Trung Hảo (24 tuổi) và Nguyễn Đức Trọng (19 tuổi) để điều tra về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Theo điều tra ban đầu, hồi tháng 6, vì cần bằng tốt nghiệp THPT và học bạ cấp 3 để nộp hồ sơ thi tốt nghiệp tại khoa Cơ khí động lực, trường Cao đẳng nghề kỹ thuật công nghệ TP HCM nên 4 sinh viên này đã tìm đến Châu nhờ "giúp đỡ". Châu đã hứa có thể làm bằng tốt nghiệp THPT cho sinh viên với giá 4,5 triệu đồng.

Sau đó, Châu liên hệ với một thầy giáo khác tên Hiền (đang bỏ trốn) làm hồ sơ giả cho các sinh viên này rồi mang đến nộp tại phòng giáo vụ Trường cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM thì bị phát hiện, vụ việc được chuyển đến cơ quan công an. Qua giám định, cả 4 bộ hồ sơ trên đều là giả mạo.

Được biết, trước khi bị bắt giam Châu là giảng viên khoa Hàn, Trường cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM, 4 nghi can còn lại đều là sinh viên của trường này.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bằng giả