Tin mới

7 giáo viên bỗng dưng thất nghiệp sau hơn chục năm dạy học

Thứ tư, 10/09/2014, 16:40 (GMT+7)

Dạy học từ khi trường đang còn là trường bán công, đến khi trường chuyển sang công lập được gần 4 năm thì gần chục giáo viên của trường mới té ngửa mình sắp bị thanh lý hợp đồng.

Dạy học từ khi trường đang còn là trường bán công, đến khi trường chuyển sang công lập được gần 4 năm thì gần chục giáo viên của trường mới té ngửa mình sắp bị thanh lý hợp đồng.

Theo phản ánh của các giáo viên hiện đang dạy ở trường THPT Tĩnh Gia 5 (Tĩnh Gia, Thanh Hóa) họ đã theo dạy ở trường này từ khi trường mới thành lập (2001), khi đó là trường THPT bán công.

Theo quyết định số 685/2007/QĐ-UBND của UBND tỉnh Thanh Hóa ngày 2/3/2007, thì năm 2008 số 7 giáo viên được Hiệu trưởng trường THPT Bán công số 1 Tĩnh Gia lúc bấy giờ là ông Nguyễn Văn Ninh kí hợp đồng thử việc 1 năm, làm công tác giảng dạy tại trường.

Sau 1 năm thử việc ông Ninh chuyển công tác, số giáo viên trên lại kí tiếp hợp đồng có thời hạn với hiệu trưởng mới là ông Nguyễn Ngọc Thơi. Trong quá trình giảng dạy tại trường các giáo viên được đóng bảo hiểm xã hội và được tăng bậc lương theo ngạch.

Đến tháng 8/2014 số giáo viên trên nhận được thông báo của trường là ngân sách nhà trường chỉ có thể trả lương là 1.150.000 đồng/tháng bằng mức lương tối thiểu chung do nhà nước quy định, lúc này mọi người mới té ngửa hợp đồng trên chỉ là hợp đồng của trường.


Trường THPT Tĩnh Gia 5.

Trong khi trước đó năm 2010, trong quá trình chuyển đổi từ trường Bán công sang Công lập có nhiều đợt chuyên viên của Sở GD-ĐT và Sở Nội vụ về công tác, các giáo viên trên cũng đã có ý kiến về công việc và hợp đồng lao động thì các đoàn công tác của các Sở hứa là sẽ xem xét, giải quyết. Nhưng kết quả khi trường chuyển sang công lập các giáo viên vẫn nằm ngoài danh sách của Sở GD-ĐT Thanh Hóa.

“Thời điểm còn là trường bán công, bản thân chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn khi tham gia giảng dạy vì nhà trường thường xuyên trả chậm lương, điều kiện giảng dạy còn thiếu thốn nhưng chúng tôi vẫn cùng Ban giám hiệu, đồng nghiệp tận tâm với nghề vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt”, cô giáo Lê Thị Hạnh cho chia sẻ.

Năm 2011, tính theo đầu học sinh trường THPT Tĩnh Gia 5 thiếu hơn thiếu hơn 20 giáo viên biên chế và khi đó 24 giáo viên mới được tuyển dụng về trường, nhưng điều đáng buồn, các giáo viên nói trên vẫn nằm ngoài danh sách tuyển dụng.

Hiệu trưởng nói gì?

Ông Nguyễn Ngọc Thơi, Hiệu trưởng trường THPT Tĩnh Gia 5 cho biết, việc 7 giáo viên của trường sắp bị thanh lý hợp đồng là có thật.

Sở dĩ các giáo viên nói trên bị thanh lý hợp đồng là vì không nằm trong biên chế của Sở giáo dục mà là giáo viên hợp đồng của nhà trường.

Trước kia khi trường đang còn là trường THPT Bán công, thầy Phạm Văn Ninh (hiệu trưởng cũ) đã ký hợp đồng với các giáo viên trên, không hiểu lý do gì mà các giáo viên này lại không được thầy Ninh trình danh sách lên Sở nên giờ mới xảy ra hậu quả thế này.


Ông Nguyễn Ngọc Thơi, Hiệu trưởng trường THPT Tĩnh Gia 5 cho biết, việc 7 giáo viên của trường sắp bị thanh lý hợp đồng là có thật.

“Đến năm 2008, thầy Ninh chuyển công tác tôi tiếp nhận công việc. Cho đến bây giờ số lượng học sinh giảm, giáo viên thừa nhiều, nên 7 giáo viên hợp đồng trên sẽ bị thanh lý hợp đồng với lý do nhà trường không có kinh phí chi trả”, ông Thơi nói.

Liên quan tới việc trên, thầy Phạm Văn Ninh (nguyên hiệu trưởng), hiện đang giữ chức vụ Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Tĩnh Gia cho biết, thời trường đang còn là bán công theo quy định của tỉnh và Sở giáo dục ngoài số lượng giáo viên biên chế của Sở thì nhà trường được ký hợp đồng với các giáo viên, tùy vào thực tế của trường...

Ông Ninh cho biết, sẽ sang “bàn bạc” với thầy Thơi chưa thanh lý hợp đồng với các giáo viên này để chờ có đợt thi tuyển giáo viên sẽ ưu tiên vào biên chế?.

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Cướp iPhone 4S trắng trợn từ tay nhân viên bán hàng

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news