Tin mới

Thực hư thông tin 800 sinh viên của trường đại học ở TP. Hồ Chí Minh bị đuổi học

Thứ năm, 30/05/2019, 08:56 (GMT+7)

MXH đang xôn xao thông tin 800 sinh viên một trường Đại học ở TP.HCM chuẩn bị bị đuổi học.

Thông tin trên Đời sống & Pháp lý Trí Thức Trẻ đăng tải, vào ngày 27/5, website chính thức của trương ĐH Tài chính – Marketing TP.HCM đã đăng tải danh sách "Danh sách sinh viên bị buộc thôi học do không nộp bản sao bằng tốt nghiệp THPT", gồm 795 sinh viên thuộc các khóa 15, 16, 17 bậc CĐ, ĐH chương trình Đại trà, CLC và quốc tế (IP). Thông báo này cũng đính kèm thêm một lưu ý: "SV nếu có thắc mắc, khiếu nại liên hệ trực tiếp với phòng Công tác sinh viên đến hết ngày 31/5/2019. Sau thời hạn trên, mọi thắc mắc, khiếu nại sẽ không được xem xét, giải quyết".

Danh sách này có gần 800 sinh viên của các khóa 15, 16 và 17 bậc CĐ, ĐH chương trình đại trà, chất lượng cao…

Trong số này có gần 200 sinh viên khoa thương mại, 146 sinh viên khoa quản trị kinh doanh, gần 90 sinh viên khoa du lịch…

Danh sách dự kiến bị buộc thôi học tới gần 800 sinh viên. Ảnh: Thanh Niên

Tiếp theo đó đến ngày hôm nay (29/5), đại diện Trưởng phòng Công tác sinh viên ĐH Tài chính - Marketing (TP.HCM) - Thạc sĩ Nguyễn Thanh Hải chia sẻ với Tri Thức Trực Tuyến rằng danh sách sinh viên bị buộc thôi học được đăng tải trên website của trường vào hai ngày trước đó mới chỉ là bản dự kia, chưa phải là chính thức.

Liên quan đến vụ việc, trả lời trên báo Thanh Niên, thạc sĩ Nguyễn Thanh Hải, Trưởng phòng Công tác sinh viên nhà trường choa biết theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT, sinh viên trúng tuyển làm thủ tục nhập học nộp giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời. Sau một năm, sinh viên phải xuất trình bằng tốt nghiệp chính thức để trường đối chiếu, kiểm tra thông tin. Để thuận lợi cho sinh viên, trường cho phép sinh viên mang theo bản chính bằng tốt nghiệp hoặc bản sao có công chứng bằng này để thực hiện đối chiếu.

Trường ĐH Tài chính - Marketing TP.HCM. Ảnh: Internet.

Ông Hải cho rằng đây là một trong các nhiệm vụ mà sinh viên phải thực hiện theo quy chế của Bộ nhưng nhiều sinh viên chưa thực hiện, trong đó có những người chuẩn bị tốt nghiệp ra trường. Trước khi ra thông báo dự kiến buộc thôi học này, trường đã có nhiều thông báo nhắc nhở với nội dung ghi rõ việc không nộp sẽ bị buộc thôi học.

Vị trưởng phòng cũng tiết lộ thêm rằng chỉ sau khoảng 2 ngày thông báo này chính thức được đăng tải, nhà trường đã tiếp nhận được hơn 100 bằng tốt nghiệp THPT của sinh viên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news