Tin mới

Dạy học sinh đi trên thủy tinh để vượt nỗi sợ... thi cử

Thứ hai, 18/01/2016, 15:40 (GMT+7)

Một trung tâm tư nhân đã dạy học sinh đi chân trần trên thủy tinh để vượt qua nỗi sợ thi cử đã bị cơ quan chức năng Ấn Độ điều tra.

Một trung tâm tư nhân ở Ấn Độ đã dạy học sinh đi chân trần trên thủy tinh để vượt qua nỗi sợ thi cử.

Theo Tribune, một trung tâm huấn luyện tư nhân ở thành phố Vadodara, bang Gujarat, Ấn Độ đã dạy 70 học sinh 12 tuổi để chân trần bước đi trên mảnh vụn thủy tinh, nhằm vượt qua nỗi ám ảnh thi cử.

Trung tâm dạy học sinh đi trên thủy tinh để vượt qua nỗi sợ hãi thi cử. Ảnh: Tribune

Đoạn video học sinh đi chân trần trên một đoạn đường dài một khoảng một mét dải đầy thủy tinh nhưng không ai bị thương đã được chiếu trên một kênh truyền hình đã khiến nhiều người lo lắng.

Người đứng đầu ngành giáo dục bang Gujarat, ông Bhupendrasinh Chudasama cho biết đây được coi là một sự cố của ngành giáo dục và các cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc.

Tuy nhiên, người điều hành trung tâm huấn luyện ở Vadodara, ông Rakesh Patel lại cho rằng họ làm như vậy là hoàn toàn có cơ sở khoa học, nó giúp học sinh vượt qua được tâm lí lo lắng, sợ hãi trước mỗi kỳ thi.

Không chỉ có học sinh, nhiều bậc cha mẹ cũng tham gia buổi huấn luyện của trung tâm ở thành phố Vadodara và họ cho rằng sau khi trải nghiệm thì họ thấy tự tin hơn: "Ban đầu, tôi cảm thấy kinh hoàng trước ý tưởng táo bạo của trung tâm. Nhưng một khi chấp nhận mạo hiểm và trải nghiệm, bạn sẽ thấy tự tin hơn", Hitesh Panchal, một phụ huynh cho biết.

Trước đó, trường tư thục ở bang Gujarat cũng bị chỉ trích vào năm 2010 vì yêu cầu học sinh bước trên than nóng và mảnh thủy tinh để tăng tự tin.

Lê Vy (theo Tribune)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news