Tin mới

Ảnh bé gái chân đi găng tay, chân đi tất rách gây xúc động

Thứ hai, 21/12/2015, 15:23 (GMT+7)

Bức ảnh bé gái dân tộc một chân đi tất rách, một chân dùng găng tay làm tất đang được cộng đồng mạng chia sẻ với nhiều lời bình luận thể hiện sự xót xa. 

Bức ảnh bé gái dân tộc một chân đi tất rách, một chân dùng găng tay làm tất đang được Cộng đồng mạng chia sẻ với nhiều lời bình luận thể hiện sự xót xa. 

Như thông tin từ Trí thức trẻ, Vnexpress, cộng đồng mạng đang chia sẻ bức ảnh bé gái dân tộc một chân đi tất rách, một chân dùng găng tay làm tất chân để chống chọi với cái lạnh của mùa đông vùng cao.

Bức ảnh bé gái dân tộc dùng tất rách và găng tay làm tất chân chống lạnh khiến cư dân mạng xót thương (Ảnh: Vnexpress)

Theo đó, chủ nhân của bức ảnh - cô Tòng Hằng, giáo viên tại trường  mầm non Hoa Ban 2, điểm trường Huối Lè, xã Mường Lạn, huyện Sốp Cộp, TP Sơn La cho biết, bức ảnh được chụp vào một buổi học sáng thứ 4 tuần trước tại trường  mầm non Hoa Ban 2. Cô bé trong ảnh là Mòng Thị Huyền người dân tộc Khơ Mú ở bản Huổi Lè, xã Mường Lạn, huyện Sốp Cộp. Bé Huyền là một học sinh trong lớp của cô Hằng.

Nói về sự thiếu thốn của các học sinh nơi đây cô Hằng chia sẻ trên Trí thức trẻ:“Bình thường, các em ở đây còn chẳng có giầy đi, nhà nào khá hơn thì có dép tổ ong, còn lại toàn đi chân đất thôi. Đợt này rét về nên các em phải làm vậy cho ấm hơn đó. Thời tiết trên này lạnh lắm, nếu nói là có đủ ấm không chắc là không thể đủ được, lớp học lại không đảm bảo nữa".

Điều khiến cô xót thương hơn nữa là vì dân trí ở đây còn thấp, phụ huynh nhận thức còn kém nên việc học tập của các cháu không dược bố mẹ quan tâm. Hàng ngày bố mẹ đi làm còn các bé tự đến lớp. Cái ăn cái mặc khi đi học của các bé vì vậy cũng không được bố mẹ để ý. Trong khi đó, thời tiết của vùng núi Sơn La những ngày gần đây khá lạnh, kèm theo mưa phùn nữa nhưng hầu hết các bé đều chỉ một tấm áo mỏng manh đến lớp.

Khi bức ảnh được đăng tải lên mạng đã dấy lên một làn sóng những lời kêu gọi chung tay đóng góp quần áo ấm cũ để ủng hộ các em nhỏ vùng cao.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news