Tin mới

Ánh Viên xuất hiện trong đề thi Ngữ văn vào lớp 10

Thứ hai, 15/06/2015, 21:21 (GMT+7)

"Tiểu kình ngư" Ánh Viên cùng 8 huy chương vàng tại SEA Games 28 đã xuất hiện trong đề bài môn Ngữ văn vào lớp 10 tại Bà Rịa - Vũng Tàu sáng nay.

"Tiểu kình ngư" Ánh Viên cùng 8 huy chương vàng tại SEA Games 28 đã xuất hiện trong đề bài môn Ngữ văn vào lớp 10 tại Bà Rịa - Vũng Tàu sáng nay.

Trong đề thi Ngữ Văn vào lớp 10 ở Bà Rịa - Vũng Tàu sáng nay (15/6) đã xuất hiện hình ảnh kình ngư vô địch SEA Games - Nguyễn Thị Ánh Viên. Nhiều phụ huynh, học sinh đã có phản hồi tích cực về đề thi này.

 Ánh Viên xuất hiện trong đề thi Ngữ văn vào lớp 10

 Ánh Viên xuất hiện trong đề thi Ngữ văn vào lớp 10 ở Bà Rịa - Vũng Tàu sáng nay

Cụ thể, câu hỏi số hai của đề thi với đoạn trích dẫn từ một bài viết trên báo Bà Rịa - Vũng Tàu : “Tối 11/6, khép lại ngày thi đấu cuối cùng của môn bơi, Nguyễn Thị Ánh Viên tiếp tục thi đấu xuất sắc khi giành huy chương vàng 200 m bơi ếch. Đây là huy chương vàng thứ 8 của kình ngư số một Việt Nam ở SEA Games 28. Đây cũng là chiếc huy chương vàng thứ 9 của Đoàn Thể thao Việt Nam trong ngày” cùng hai yêu cầu. 

Một trong hai yêu cầu là: Thí sinh viết câu văn có sử dụng thành phần tỉnh thái hoặc cảm thán thể hiện cảm nghĩ về vận động viên này.

 Ánh Viên xuất hiện trong đề thi Ngữ văn vào lớp 10

Kết thúc SEA Games 28, Ánh Viên đã toả sáng rực rỡ với thành tích đoạt 8 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ, đi liền với việc phá 8 kỷ lục.

Trao đổi trên Zing.vn, ông Nguyễn Thanh Giang, Giám đốc Sở GD-ĐT Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đề bài trên dành cho học sinh thi vào lớp 10, diễn ra sáng 15/6.
"Đề thi được ra theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT về cách dạy và học văn, không chỉ kiểm tra kiến thức, mà còn đánh giá năng lực, nhân cách của học sinh. Trước đây, đề văn trong nhà trường thường được ra theo khuôn mẫu, các em học thuộc lòng. Như vậy, mục tiêu giáo dục gắn liền thực tiễn không được vận dụng", ông Giang lý gải. 

Cũng theo ông Giang, qua đề thi mong rằng thế hệ trẻ học tập ở tấm gương Ánh Viên về sự nỗ lực, vươn lên không ngừng nghỉ vì màu cờ sắc áo. Từ đó, mỗi học sinh sẽ có trách nhiệm hơn với Tổ quốc.

Được biết, hình ảnh "giọt nước mắt Ánh Viên" còn được đưa vào đề thi thử THPT quốc gia môn Ngữ văn của trung tâm luyện thi ở Đà Nẵng.

Trước đó, một hình ảnh các cầu thủ bóng đá U23 Việt Nam hát vang Quốc ca Việt nam tại SEA Games cũng xuất hiện trong đề thi Ngữ Văn vào lớp 10 tại TP HCM. Sau buổi thi, nhiều thí sinh tỏ ra thích thú với câu hỏi này bởi nó gắn liền với thời sự và mang đậm ý nghĩa, lòng tự tôn dân tộc. 

H.M (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news