Tin mới

Bài Toán làm sai vẫn được điểm 10 gây xôn xao

Thứ năm, 17/07/2014, 09:07 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Cách đặt phép tính hoàn toàn sai, lấy một số nhỏ trừ đi số lớn hơn vẫn ra kết quả dương nhưng giáo viên vẫn chấm đúng và cho điểm tuyệt đối.

 

 

(Tinmoi.vn) Cách đặt phép tính hoàn toàn sai, lấy một số nhỏ trừ đi số lớn hơn vẫn ra kết quả dương nhưng giáo viên vẫn chấm đúng và cho điểm tuyệt đối.

Mới đây, trên một diễn đàn dành cho giới trẻ có chia sẻ hình ảnh một bài toán của học sinh Tiểu học, tuy cách đặt phép tính hoàn toàn sai nhưng giáo viên vẫn chấm điểm 10 tròn trĩnh.

Người đã chia sẻ đề Toán lên diễn đàn chia sẻ: "Tôi không bàn về kết quả, kết quả thì đúng rồi, tôi chỉ nói về quá trình để có kết quả ấy mà thôi. Phải chăng hiện nay người ta chỉ đề cao kết quả mà bỏ qua quá trình, giáo viên sai hay thật sự điều đó không quan trọng".

Ngay khi bài Toán được chia sẻ, nhiều người đã ngạc nhiên thậm chí bất bình về cách chấm bài cẩu thả của giáo viên.

Bài Toán làm sai nhưng vẫn được cô giáo chấm điểm 10

Bạn Minh Hằng cho rằng: "Kết quả thì không sai nhưng cách đặt phép tính thì cả 4 câu đều sai hoàn toàn. Phải chăng giáo viên chỉ nhìn kết quả rồi chấm mà không để ý đến phương pháp và cách đặt phép tính? cách chấm này quá cẩu thả. Vô hình chung đã làm hỏng suy nghĩ và cách tính toán của học sinh."

Một phụ huynh khác tỏ ra hoang mang: "Tối nào mình cũng phải kiểm tra bài vở của con. Không phải mình không tin tưởng vào cách dạy dỗ của các cô ở trường mà muốn kiểm tra xem tình hình học tập của con thế nào. Một hôm mình cũng vô tình phát hiện con làm một phép tính sai mà cô giáo vẫn cho điểm 10. Mình đã gặp cô giáo ngay để trao đổi. Cô giáo chỉ biết xin lỗi vì sự bất cẩn của mình. Nhưng sự thật mình không muốn bất kì sự cẩu thả nào, nhất là trong việc dạy dỗ và giáo dục trẻ nhỏ. Qua việc này, các mẹ hãy chú ý việc học của con để có thể phát hiện kịp thời và chấn chỉnh nhé."

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Video: Cảnh lay động trong phim Hoàng Sa - Việt Nam

 

 

Lê Vy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news