Tin mới

Bé 1 tuổi tử vong bất thường sau khi đón về từ điểm trông trẻ tư

Thứ tư, 11/05/2016, 16:05 (GMT+7)

Thấy con tím tái, hơi thở yếu, người mẹ đã đã lấy dầu xoa tay, chân cho bé và đưa đến Bệnh viện đa khoa Thủ Đức (TP. HCM) cấp cứu. Tuy nhiên cháu bé đã tử vong sau đó.

Thấy con tím tái, hơi thở yếu, người mẹ đã đã lấy dầu xoa tay, chân cho bé và đưa đến Bệnh viện đa khoa Thủ Đức (TP. HCM) cấp cứu. Tuy nhiên cháu bé đã tử vong sau đó.

Theo Công an TPHCM, Công an Nhân dân và VietNamNet, bé gái tử vong sau khi đi nhà giữ trẻ về là T.N.K.N (sinh ngày 13/6/2015, ngụ tỉnh Đắk Lắk) tử vong tại căn nhà thuộc khu phố Nhị Đồng 2, phường Dĩ An, thị xã Dĩ An.

Theo thông tin ban đầu, hàng ngày từ 7h đến 16h30 bé N. được cha mẹ gửi cho bà Nguyễn Hữu Thoại (ngụ phường Dĩ An) trông giữ. Sáng 6/5, như thường lệ, chị L. đem con đến gửi bà Thoại. Đến trưa cùng ngày, bà Thoại cho cho bé ăn cháo thịt bằm với cà rốt. Khi ăn được 1/2 chén thì bé ho và nôn hai lần. Sau khi bé ngủ dậy, bà Thoại cho bé đứng trong cũi tre chơi. Trong lúc chơi, bé bị ngã trong cũi, má phải va vào cũi và khóc.

Đến 15 giờ cùng ngày, thấy bé bị sốt nhẹ, tiêu chảy nên bà Thoại có mua thuốc ở tiệm thuốc tây về pha cho bé uống. Đến 16 giờ 30, mẹ bé Ngân đến đón về phòng trọ thì phát hiện ở má phải của bé có vết bầm đỏ.

Khi về phòng trọ, bé có biểu hiện mệt mỏi, hay ngủ nên chị L. đưa con khám tại phòng khám gần nhà. Tại đây, bác sỹ cho toa thuốc uống 3 ngày và hẹn tái khám theo định kỳ. Đến 20h cùng ngày, chị L. cho Ngân uống thuốc thì bé tiếp tục quấy khóc và không chịu ngủ.

Sáng 7/5, thấy bé Ngân tím tái, hơi thở yếu, chị L. đã lấy dầu xoa tay, chân cho bé và đưa đến Bệnh viện đa khoa Thủ Đức (TPHCM) cấp cứu. Tuy nhiên bé gái 1 tuổi đã tử vong.

Công an thị xã Dĩ An đã phối hợp cùng các ngành chức năng khám nghiệm tử thi cho thấy, vùng đầu, vùng cổ, vùng ngực, tứ chi của bé N. không bị tác động ngoại lực; vùng mặt: gò má phải bị xuất huyết nhẹ dưới da. Sau khi khám nghiệm có thu mẫu phủ tạng để giám định.

Được biết, cơ sở trông giữ trẻ của bà Thoại không có giấy phép, bà Thoại giữ cháu ngoại và các cháu là con của công nhân để có thêm thu nhập.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news