Tin mới

Bộ Công an cảnh báo kính có camera, bút tàng hình trong thi THPT Quốc gia

Thứ ba, 04/06/2019, 15:21 (GMT+7)

Bộ Công an đưa ra cảnh báo bút tàng hình, kính có camera dùng để gian lận thi cử dễ được các thí sinh sử dụng trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Thông tin mới nhất trên Vietnamnet Dân Trí cho hay trong buổi làm việc với Ban chỉ đạo thi tỉnh Quảng Ninh, Đại tá Nguyễn Kim Khôi - Trưởng phòng 6, Cục A03 (Cục An ninh Chính trị nội bộ, Bộ công an), Uỷ viên Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia chia sẻ "Việc siết chặt an ninh phòng thi rất quan trọng. Hiện thị trường hiện có nhiều thiết bị cao giúp gian lận thi cử như: Kính có camera, sử dụng thiết bị nghe lén dưới dạng thẻ ATM và bút tàng hình... nên các địa phương phải cảnh giác cao độ".

Ông Mai Văn Trinh cho rằng năm nay khâu coi thi THPT quốc gia là đáng lo ngại nhất. Ảnh: Vietnamnet

Theo đó, từ ngày 3/6 đến ngày 5/6, ông Mai Văn Trinh -Cục trưởng Cục quản lý Chất lượng (Bộ GD&ĐT) cùng một số thành viên Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia, đã kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại Quảng Ninh và Thái Bình.

Trong cuộc họp của Ban chỉ đạo thi vào sáng ngày 4/6, bà Vũ Liên Oanh, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Ninh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo thi tỉnh cho biết, năm 2019, số thí sinh đăng ký dự thi của tỉnh là 14.180, trong đó số thí sinh lớp 12 năm học 2018-2019 là 13.665 (12.149 thí sinh hệ giáo dục THPT và 1.516 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên) và số thí sinh tự do là 516.

Thông tin cũng cho biết thêm, toàn tỉnh có khoảng 34 điểm thi và tính đến thời điểm hiện tại các địa phương đều quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất. Đối với những địa bàn chia cắt có thể xảy ra tình trạng mưa lũ nhưng cũng được địa phương chuẩn bị từ trước.

Công tác in, sao đề, vận chuyển và bảo quản đề thi đều đã được hoàn tất.

Cùng với đó là việc kiểm soát những thiết bị, phương tiện gian lận cao tinh vi với kích thước nhỏ được lưu hành trên thị trường, khó kiểm soát.

“Thi cử không dám nói chắc cái gì, nhưng chúng tôi xác định hết sức nghiêm túc, đúng quy chế để làm sao tổ chức tốt nhất với tinh thần công bằng, vì học sinh, để kỳ thi tránh được những tiêu cực làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành giáo dục và địa phương”, bà Oanh khẳng định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news