Tin mới

Bộ GD-ĐT đang xác minh clip giáo sư chửi tục học viện

Thứ ba, 08/11/2016, 17:03 (GMT+7)

Liên quan đến vụ Hiệu trưởng Học Viện Kinh Tế Sáng Tạo nhảy lên bàn chửi tục học viên, Bộ GD-ĐT cho biết, đang xác minh về trường hợp này và sẽ có hướng phối hợp để thanh kiểm tra.

Liên quan đến vụ Hiệu trưởng Học Viện Kinh Tế Sáng Tạo nhảy lên bàn chửi tục học viên, Bộ GD-ĐT cho biết, đang xác minh về trường hợp này và sẽ có hướng phối hợp để thanh kiểm tra.

Thông tin trên Dân trí, ông Phạm Quang Hưng, Cục trưởng Cục đào tạo với nước ngoài, Bộ GD-ĐT cho biết, Cục đã nắm được thông tin về việc liên quan đến giáo sư chửi tục học viên.

Thầy giáo nhảy lên bàn chửi học viên. Ảnh cắt từ clip

Theo đó, trên website của Học viện Kinh tế sáng tạo (có địa chỉ tại đường Hoàng Đạo Thúy, Phường Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội), Hiệu trưởng Học Viện Kinh Tế Sáng Tạo với trình độ học vấn là Tiến sĩ và được cấp hàm Giáo sư.

Thông tin trên website này giới thiệu, ông Phan Văn Hưng là Tiến sĩ Kinh doanh, cử nhân Hàn Quốc học; Giáo sư danh dự ĐH Southwest America (Hoa Kỳ), chuyên viên nghiên cứu kinh tế thuộc ĐH Soongsil, Seoul, Hàn Quốc.

Với trình độ học vấn trên, nhiều người đặt tỏ ra nghi ngờ về bằng cấp mà ông Hưng đang có bởi ĐH Southwest America (thuộc Bang California) đã được Bộ GD&ĐT công bố nằm trong danh sách 21 trường ÐH “ma” của Mỹ từ năm 2010. Trong số 21 trường này, có nhiều cơ sở dạy trực tuyến. Trên thế giới, nhiều nước có các cơ sở giáo dục được cấp phép hoạt động nhưng chất lượng không được kiểm định, do đó bằng cấp không được công nhận. Thời điểm đó, Lãnh đạo Cục đào tạo với nước ngoài cũng khẳng định, Bộ GD&ĐT không công nhận bằng cấp của các ÐH trong danh sách 21 trường này.

Liên quan đến vụ việc, ông Phạm Quang Hưng cho biết, hiện nay nhiều người được phong chức danh danh dự, thể hiện sự vinh danh sự cống hiến của họ chứ không phải theo một tiêu chuẩn nào đó. Ở nước ngoài, nhiều trường công nhận và cấp bằng danh dự cho các cá nhân có những đóng góp nhiều khi không liên quan trực tiếp đến hoạt động đào tạo mà nhiều hoạt động khác.

Về trường hợp của ông Hưng, Cục trưởng Cục đào tạo với nước ngoài cho biết, hiện Cục đang xác minh về trường hợp này và sẽ có hướng phối hợp để thanh kiểm tra.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện 2 video ghi lại hình ảnh thầy giáo chửi học viên bằng những lời lẽ thô tục được Cộng đồng mạng đặc biệt quan tâm.

Theo Infonet, sự viêc xảy ra tại trung tâm du học "Học Viện Kinh Tế Sáng Tạo" tại tầng 2, tòa nhà 34T, đường Hoàng Đạo Thúy, phường Trung Hòa Nhân Chính, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Người liên tục chửi học viên là Tiến sĩ Phan Văn Hưng (Giám đốc Trung tâm du học Học Viện Kinh Tế Sáng Tạo).

Thanh niên ngồi là học viên của trung tâm du học này, tên là N.V.T (quê Nghệ An).

Thông tin trên Trí Thức Trẻ, ông Hưng cho biết, nguyên nhân của vụ việc là do vào đầu năm 2016, anh T. vào học tại Học viện Kinh tế sáng tạo. Tuy nhiên, trong thời gian theo học ở đây, anh T. "có tư cách đạo đức rất tệ, thường xuyên nghỉ học".

Quy định một khóa học chỉ được nghỉ 3 buổi học thì sẽ bị đuổi khỏi trung tâm nhưng học viên này đã nghỉ đến 6 buổi.

Ông Hưng thông tin thêm, những ngày đi học thì anh T. thường đi muộn và không tích cực học tập. Vì vậy, chiếu theo quy chế của học viện, ông đã cho thôi học đối với anh T. vì lý do học viên chỉ có mục đích muốn sang Hàn Quốc để lao động bất hợp pháp chứ không phải theo học tại Hàn Quốc.

Cách đây khoảng 3 tháng, anh T. đến trung tâm để đòi lại tiền thì xảy ra sự việc trên.

Tuy nhiên, chia sẻ trên báo Infonet, anh T. cho hay:  “Nếu thầy Hưng nói tôi học tại Trung tâm của thầy, tuy nhiên trong thời gian theo học ở đây học viên có tư cách đạo đức rất tệ, thường xuyên nghỉ học. Vì vậy chiếu theo quy chế của Trung tâm, thầy Hưng đã cho thôi học vì lý do học viên chỉ có mục đích muốn sang Hàn Quốc để lao động bất hợp pháp chứ không phải theo học tại Hàn Quốc, là hoàn toàn vu khống cho tôi.

Trong suốt quá trình học ở trung tâm từ tháng 3/2016 đến tháng 6/2016 tôi chỉ nghỉ học có 3 buổi và có sự đồng ý của giảng viên. Hơn nữa, dựa vào đâu mà thầy Hưng nói tôi chỉ có mục đích muốn sang Hàn Quốc để lao động bất hợp pháp chứ không phải theo học tại Hàn Quốc? Đó chỉ là suy nghĩ của cá nhân thầy.

Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới uy tín và danh dự của bản thân tôi. Thời gian tới tôi sẽ làm việc trực tiếp với thầy Hưng về những phát ngôn này của thầy”.

Xem thêm video:

[mecloud]oEqqVlTxTF[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news