Tin mới

Bộ GD-ĐT phát công điện khẩn, công bố đường dây nóng đối phó với rét kỷ lục

Thứ hai, 25/01/2016, 08:54 (GMT+7)

Trước tình hình rét hại bao phủ toàn miền Bắc, Bộ GD-ĐT đã có công điện khẩn đề nghị các địa phương, trường học khẩn trương thực hiện một số công việc để ứng phó với thời tiết khắc nghiệt này.

Trước tình hình rét hại bao phủ toàn miền Bắc, Bộ GD-ĐT đã có công điện khẩn đề nghị các địa phương, trường học khẩn trương thực hiện một số công việc để ứng phó với thời tiết khắc nghiệt này.

Trong công văn, Bộ GD-ĐT công bố địa chỉ nơi gửi báo cáo hoặc thông tin trong tình huống khẩn cấp gồm: Cục Cơ sở vật chất và Thiết bị trường học, đồ chơi trẻ em - Bộ Giáo dục và Đào tạo (Phạm Hùng Anh - Phó Cục trưởng, ĐT: 0913203591, email: [email protected]); Nguyễn Bá Thạc - Thư ký Lãnh đạo Bộ (ĐT: 0982289498; email: [email protected]).

Bộ Giáo dục công bố đường dây nóng đối phó với rét kỷ lục

Bộ Giáo dục công bố đường dây nóng đối phó với rét kỷ lục. Ảnh minh họa: Internet

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức bộ phận trực ban, huy động lực lượng, cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật sẵn sàng ứng phó với các tình huống do thời tiết rét đậm, rét hại, băng giá và Mưa tuyết gây ra; liên hệ và phối hợp chặt chẽ với ban phòng chống lụt bão địa phương sẵn sàng phối hợp để ứng phó với các tình huống thời tiết bất thường. Theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết để chủ động đối phó, trường hợp cần thiết có thể cho học sinh nghỉ học.

Đồng thời, tổ chức rà soát, kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị tại các trường học để có giải pháp phù hợp nhằm bảo vệ môi trường, cây xanh, khuôn viên trường học và đảm bảo sức khỏe cho giáo viên, học sinh. Đặc biệt quan tâm tới các trường mầm non, mẫu giáo khu vực miền núi, khu vực đồng bào còn gặp nhiều khó khăn về kinh tế.

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các đơn vị phải thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin, báo cáo. Ngoài việc báo cáo nhanh về Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão địa phương và Bộ Giáo dục và Đào tạo theo quy định, còn phải báo cáo những tình huống phát sinh, những sự cố bất thường xảy ra để kịp thời chỉ đạo xử lý.

H.Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news