Tin mới

Cách chức, điều chuyển công tác hiệu trưởng bớt xén khẩu phần ăn của học sinh

Thứ bảy, 23/01/2016, 16:19 (GMT+7)

Hiệu trưởng và hiệu phó trường mầm non bị phụ huynh "tố" bớt xén khẩu phần ăn của học sinh đã bị cách chức, chuyển công tác.

Hiệu trưởng và hiệu phó trường mầm non bị phụ huynh "tố" bớt xén khẩu phần ăn của học sinh đã bị cách chức, chuyển công tác.

Báo Dân trí, Vnexpress, Vietnamnet dẫn thông tin từ phòng GD-ĐT huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh cho biết, vừa ra quyết định kỷ luật cách chức, chuyển công tác Hiệu trưởng và Hiệu phó trường Trường mầm non xã Xuân Phổ vì những sai phạm trong việc ăn bớt thịt trong khẩu phần ăn của học sinh.

Cụ thể, bà Phạm Thị Duyên (hiệu trưởng) và cô Trần Thị Kim Hương (hiệu phó) Trường mầm non Xuân Phổ sẽ bị cách chức, xuống làm giáo viên và điều chuyển sang trường khác.

Cách chức, điều chuyển công tác hiệu trưởng bớt xén khẩu phần ăn của trẻ

Cách chức, điều chuyển công tác hiệu trưởng bớt xén khẩu phần ăn của trẻ. Ảnh: Vietnamnet

Trước đó, như tin tức đã đưa, vào các ngày 27 và 28/10/2015 khi kiểm tra khẩu phần ăn của học sinh ở bếp của trường Trường mầm non Xuân Phổ, phụ huynh liên tục phát hiện việc thiếu thực phẩm (chủ yếu là thịt). Trong đó, ngày 27/10, trong bảng thực đơn ghi rõ bữa ăn của các cháu có 7kg thịt heo. Nhưng đến 13h cùng ngày khi vào kiểm tra phát hiện tại bếp 10kg thịt heo chưa chế biến. Cho rằng nhà trường bớt xén khẩu phần ăn của các cháu, nhiều phụ huynh đã ý kiến nhưng lãnh đạo trường mầm non phủ nhận. 

Theo báo Dân trí, lãnh đạo nhà trường giải thích: trong 10kg thịt mà phụ huynh phát hiện khi kiểm tra có 3kg là của cô Nguyễn Thị Trâm mua về nhà nấu bữa tối nhưng gửi nhờ tủ lạnh của nhà trường để chiều đưa về. Còn 7kg thịt còn lại là để dùng nấu trong bữa ăn chiều.

Không đồng tình với lý giải của ban giám hiệu nhà trường, phụ huynh học sinh đã phản ánh vụ việc lên chính quyền địa phương và phòng giáo dục huyện Nghi Xuân. Vào cuộc kiểm tra,  đoàn thanh tra của Phòng GD-ĐT cùng UBND huyện Nghi Xuân đã phát hiện những phản ánh của phụ huynh là có cơ sở.

Khi làm việc với cơ quan chức năng, bà Duyên và bà Hương cũng đã thừa nhận sai phạm nêu trên.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news