Tin mới

Cận cảnh những KTX tiền tỷ vắng sinh viên

Thứ hai, 15/12/2014, 10:32 (GMT+7)

Nhiều khu KTX có vốn đầu tư chục tỷ, thậm chí nghìn tỷ đồng nhưng vẫn vắng bóng sinh viên.

Nhiều khu KTX có vốn đầu tư chục tỷ, thậm chí nghìn tỷ đồng nhưng vẫn vắng bóng sinh viên.

 

Ký túc xá Cao đẳng Y tế Khánh Hòa

 

Từ tháng 12/2013, Trung tâm Quản lý nhà và Chung cư, thuộc Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận và vận hành ký túc xá sinh viên Nha Trang. Khu ký túc xá gồm 4 khối nhà 5 tầng, với tổng mức đầu tư 65 tỷ đồng, từ nguồn vốn Ngân sách, dành cho sinh viên của các trường Đại học, cao đẳng trong thành phố.

Cận cảnh những KTX tiền tỷ vắng sinh viên

Ký túc xá Cao đẳng Y tế Khánh Hòa còn trống 1.500 chỗ ở. Ảnh: VOV

Tuy nhiên, do các trường đại học, cao đẳng ở phân tán nhiều nơi nên không mấy sinh viên đăng ký vào ở ký túc xá.

Theo phản ánh của nhiều phụ huynh, ký túc xá còn mới, khang trang, mỗi phòng rộng rãi chỉ bố trí 4 giường cùng công trình phụ khép kín. Tuy nhiên, điều khiến họ lo lắng khi xung quanh ký túc xá rất vắng, không có các quán ăn, dịch vụ, ký túc xá cũng chưa có nhà ăn. Còn con đường dẫn vào ký túc xá cũng đã xuống cấp, mỗi lần có mưa lớn, trở nên lầy lội. Ký túc xá lại xa so với trường học, chỗ vui chơi, giải trí cũng chưa có.

Xem thêm Video ảo ảnh thị giác mạnh nhất thế giới :

Ký túc xá Lâm Đồng

Qua 5 năm triển khai, khu ký túc xá (KTX) sinh viên tập trung tỉnh Lâm Đồng đến nay đã hoàn thành một phần và bắt đầu đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, do nhu cầu thấp, vị trí không thuận lợi, hạ tầng thiếu đồng bộ..., nên dự án trị giá cả nghìn tỷ đồng hiện đang không có người ở.

Cận cảnh những KTX tiền tỷ vắng sinh viên

KTX sinh viên tập trung tỉnh Lâm Đồng. Ảnh: QĐND

Theo ông Hà Văn Hòa, Chánh văn phòng kiêm Trưởng ban Quản lý ký túc xá (Sở Xây dựng), đến nay mới có khoảng 20 sinh viên tới hỏi thuê nhưng sau khi xem xong các em đều bỏ đi, chỉ duy nhất có 1 em đăng ký.

Cận cảnh những KTX tiền tỷ vắng sinh viên

Phòng ở của sinh viên trong khu KTX hầu hết là bỏ trống. Ảnh: QĐND

Khu KTX sinh viên tập trung tỉnh Lâm Đồng được khởi công từ tháng 12-2009, chủ yếu bằng nguồn vốn trái phiếu của Chính phủ, chủ đầu tư là Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng. Công trình có mức đầu tư hơn 1.082 tỷ đồng, quy mô rộng 30,2ha, gồm 17 khối nhà cùng hệ thống đường giao thông, điện, nước, sân chơi, công viên, hàng rào... Dự kiến sau khi hoàn thành có thể đáp ứng chỗ ở cho 14.000 sinh viên, đây cũng là dự án nhà ở sinh viên lớn nhất khu vực Tây Nguyên hiện nay.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news