Tin mới

Cảnh cáo toàn trường 16 học sinh trùm áo đánh hội đồng lớp trưởng

Thứ sáu, 10/04/2015, 08:17 (GMT+7)

Hội đồng kỷ luật Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu đã đuổi học một tuần đối với ba học sinh và kỷ luật cảnh cáo toàn trường 16 học sinh khác liên quan đến việc “trùm áo đánh hội đồng lớp trưởng”.

Hội đồng kỷ luật Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu đã đuổi học một tuần đối với ba học sinh và kỷ luật cảnh cáo toàn trường 16 học sinh khác liên quan đến việc “trùm áo đánh hội đồng lớp trưởng”.

Đó là thông tin mà ông Nguyễn Thanh Quang, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu (TP Châu Đốc, An Giang) cho biết trên báo Pháp Luật TP.HCM vào chiều ngày 9/4. 

Ông Quang cũng cho biết thêm, riêng giáo viên chủ nhiệm bị đề xuất hình thức kỷ luật khiển trách và ban giám hiệu xin rút kinh nghiệm. 

Cảnh cáo toàn trường 16 học sinh trùm áo đánh hội đồng lớp trưởng

Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu. (Ảnh: Tri thức trực tuyến).

Trước đó, như tin tức đã đưa, ngày 3/4, chị Nguyễn Nguyệt Bích, mẹ của em T. (học sinh lớp 7A10, trường THCS Nguyễn Đình Chiểu, TP. Châu Đốc, An Giang) đã có đơn cầu cứu lên các cơ quan chức năng TP. Cần Thơ về việc con gái chị liên tục bị nhóm bạn cùng lớp đánh hội đồng và đang phải sống trong hoảng loạn. 

Theo tin tức trên báo Công an TP. HCM, chị Bích cho biết dù đã nhiều lần khiếu nại sự việc lên Ban giám hiệu nhà trường nhưng không được giải quyết thỏa đáng do các vị lãnh đạo sợ làm lớn chuyện ảnh hưởng đến thành tích của trường. 

Được biết, từ trước đến nay, T. học rất giỏi, năm học này được em được bầu làm lớp trưởng lớp 7A10. Tuy nhiên, trong thời gian làm lớp trưởng, chị Bích phát hiện sau khi đi học về, con gái thường xuyên bị chảy máu miệng. Ban đầu chị nghĩ do cận ngày thi, T. bị áp lực học tập nên chảy máu cam... Tuy nhiên, triệu chứng trên lặp đi lặp lại. 

Khoảng đầu tháng 3/2015, chị phát hiện tóc T. bị dính bã kẹo cao su phải dùng kéo cắt tóc. Đặc biệt, T. xin gia đình rất nhiều tiền. Sau một thời gian tìm hiểu, chị Bích mới phát hiện cả thời gian dài T. bị nhóm bạn học cùng lớp hành hung. 

Đến ngày 5/3, Ban giám hiệu trường cùng chị Bích và phụ huynh của 5 em học sinh thường xuyên đánh T. là: Tăng Bảo Tr., Hồ Thị Ngọc N., Trần Toàn Đ. và Nguyễn Trần Phương N. đã có buổi tiếp xúc làm việc. 

Tại buổi làm việc, Tr. thừa nhận 2 lần dùng áo khoác trùm đầu T. cho các bạn đánh hội đồng và còn "mượn" của T. 800 nghìn đồng. 

Còn em Đ. khai: "Cứ 15 phút đầu giờ là tham gia lấy áo khoác trùm đầu T. để đánh hội đồng. Một tuần đánh khoảng 12 lần. Mấy bạn khác còn gọi học sinh lớp 8 qua tham gia đánh T.” 

Lý do các em đánh bạn là do T. làm lớp trưởng hay làm theo chỉ đạo của giáo viên chủ nhiệm, theo dõi các bạn bạn vi phạm trong 15 phút đầu giờ. Có lần, T. còn bị các bạn ép hút shisha. 

N.Đ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news