Tin mới

Chân dung cậu học sinh lập lại thành tích của GS Ngô Bảo Châu

Thứ ba, 15/07/2014, 09:37 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Phạm Tuấn Huy, học sinh lớp 12 Trường Phổ thông Năng khiếu TPHCM đã lần thứ 2 vinh dự đoạt Huy chương Vàng thi Olympic Toán quốc tế năm 2014, giúp em lập lại thành tích 2 lần liên tiếp đạt ngôi vị cao nhất ở cuộc thi IMO của GS Ngô Bảo Châu (năm 1988, 1989).

 

 

(Tinmoi.vn) Phạm Tuấn Huy, học sinh lớp 12 Trường Phổ thông Năng khiếu TPHCM đã lần thứ 2 vinh dự đoạt Huy chương Vàng thi Olympic Toán quốc tế năm 2014, giúp em lập lại thành tích 2 lần liên tiếp đạt ngôi vị cao nhất ở cuộc thi IMO của GS Ngô Bảo Châu (năm 1988, 1989).

Kỳ thi Olympic Toán quốc tế - IMO 2014 diễn ra tại Cape Town, Nam Phi, đội tuyển Việt Nam gồm 6 thí sinh tham gia. Tất cả các em đều có huy chương, trong đó có 3 huy chương vàng. Với tấm huy chương vàng của Phạm Tuấn Huy, học sinh lớp 12 trường Phổ thông năng khiếu (ĐH Quốc gia TP.HCM) giúp em lập lại thành tích 2 lần liên tiếp đạt ngôi vị cao nhất ở cuộc thi IMO của GS Ngô Bảo Châu (năm 1988, 1989).

 Phạm Tuấn Huy sau cuộc thi Olympic Toán quốc tế năm 2014

Từ nhỏ tới lớn, Huy không thích và cũng hầu như không chơi đồ chơi, chỉ hay đòi đi nhà sách và mua sách toán về đọc. Báo Toán tuổi thơ và Toán tuổi trẻ là hai “người bạn thân" gắn bó với Huy suốt từ cấp 1 đến nay.

Nhờ một thầy giáo mà Huy phát hiện khả năng học Toán của mình từ năm lớp 5. Kể từ đó, cậu bé say mê học toán cả đêm lẫn ngày, đến nỗi bố mẹ cũng phát sợ khi cậu con trai duy nhất quá chăm học. Theo lời kể của anh Phạm Châu Tuấn (cha của Huy), mỗi lần được thành tích cao, món quà duy nhất Huy muốn ba tặng là được dẫn vào nhà sách mua sách Toán học.

Yêu toán nhưng không bị “học lệch”, thầy Nguyễn Thanh Hùng, Phó hiệu trưởng Trường Năng khiếu - ĐH Quốc gia TPHCM cho biết, Huy là một học sinh giỏi toàn diện, học đều tất cả các môn, khiêm tốn, nghiêm túc trong mọi việc và rất đa tài. Huy đã từng có 6 năm học piano trong Nhạc viện TPHCM và rất tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ tại trường lớp. Với Huy, âm nhạc là một phần quan trọng trong cuộc sống, giúp em giảm bớt những căng thẳng trong việc học tập.

Phạm Tuấn Huy trong lễ tuyên dương Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM 2013 

Những bản nhạc mà cậu thích thường là nhạc cổ điển. Huy thường có thói quen vừa nghe nhạc vừa học Toán. Ngoài Piano thì Huy cũng biết chơi cả đàn Organ.

Không chỉ tập trung học Toán, Phạm Tuấn Huy còn tập trung cho việc tiếng Anh. Cách đây không lâu, Huy đã chính thức nhận được học bổng toàn phần của ĐH Stanford (Hoa Kỳ) và tháng 9 này em sẽ lên đường đi du học.

 Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Ca khúc "Đắng lòng thanh niên" gây sốt cộng đồng mạng

 

Lê Vy (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news