Tin mới

Chân dung nam sinh Việt trúng tuyển Google nhận lương "khủng"

Thứ năm, 17/03/2016, 16:30 (GMT+7)

Nguyễn Hải Khánh (22 tuổi), sinh viên Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) vừa được Google tuyển dụng ở vị trí nhân viên toàn thời gian từ năm 2017 với mức lương 6 số.

Nguyễn Hải Khánh (22 tuổi), sinh viên Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) vừa được Google tuyển dụng ở vị trí nhân viên toàn thời gian từ năm 2017 với mức lương 6 số.

Hải Khánh hiện đang là sinh viên năm thứ 4 trường ĐH KHTN (ĐH Quốc gia TP.HCM), cựu học sinh trường Phổ thông Năng khiếu TP.HCM.

Ngay từ khi còn học THPT, Khánh đã đam mê công nghệ và thích tìm tòi. Khánh từng đạt giải Ba học sinh giỏi quốc gia Tin học năm lớp 11, Huy chương vàng Olympic 30.4 môn Tin học năm lớp 11, giải Khuyến khích  Học sinh giỏi Quốc gia môn Tin học năm lớp 12, tham dự ACM-ICPC vòng regional năm 2012, 2013 và thường xuyên tham gia các cuộc thi lập trình khác.

Nguyễn Hải Khánh. Ảnh: VietNamNet

Hành trình đến với gã "khổng lồ" Google cũng đầy trải nghiệm bất ngờ, khi năm 2014 Nguyễn Hải Khánh gửi hồ sơ đăng kí thực tập nhưng nghĩ không có cơ hội vì gần 1 năm trôi qua vẫn không nhận được thông báo.

Khi mọi hy vọng dường như đã dập tắt thì đến tháng 9/2015, Google gửi email cho Khánh và thông báo cần tuyển vị trí kỹ sư mới tốt nghiệp làm việc toàn thời gian. Khánh có thể chọn làm ở bất cứ trụ sở nào và được quyền tự chọn thời gian phỏng vấn chính thức.

Trải qua 2 vòng phỏng vấn online, Khánh có được chiếc vé bay đến văn phòng Google ở Úc để tiếp tục thưc hiện 5 vòng phỏng vấn trực tiếp và kết quả là cái gật đầu lần lượt từ Google Australia và trụ sở chính ở thung lũng Silicon (Mỹ) khiến chàng trai vỡ oà sung sướng.

Chia sẻ trên VietNamNet, Khánh vẫn không giấu được cảm giác vui mừng: "Do lệch múi giờ giữa các nước, họ gọi điện thông báo em trúng tuyển vào lúc sáng sớm. Lúc đó em vẫn còn ngủ nhưng nghe tin thì em tỉnh ngủ hẳn. Họ cũng gửi cho em hợp đồng với mức rất khá và ngoài ra còn nhiều ưu đãi khác”.

Nam sinh cũng tiết lộ mức lương tại Google khi đến làm việc là 6 số (USD)/năm.

Để có thể thực hiện ước mơ tại xứ sở Kangaroo, hiện tại nam sinh trường ĐH KHTN đang gấp rút hoàn thành chương trình năm cuối ở trường và chuẩn bị cho chuyến thực tập bốn tháng ở trụ sở Facebook tại Anh bắt đầu từ tháng 5 tới.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news