Tin mới

Đại học Ngoại ngữ Huế yêu cầu sinh viên mua sim Vinaphone

Chủ nhật, 08/11/2015, 19:38 (GMT+7)

Đại học Ngoại ngữ Huế vừa có công văn yêu cầu sinh viên của trường mua sim Vinaphone để tạo “tài khoản học vụ” và đã gặp sự phản đối của hàng ngàn sinh viên.

Đại học Ngoại ngữ Huế vừa có công văn yêu cầu sinh viên của trường mua sim Vinaphone để tạo “tài khoản học vụ” và đã gặp sự phản đối của hàng ngàn sinh viên.

Theo Dân trí đưa tin, ngày 26/10, lãnh đạo trường ĐH Ngoại ngữ Huế ra công văn yêu cầu 4.000 sinh viên của trường mua sim Vinaphone với giá 20.000 đồng. Theo đó mục đích của chương trình “tài khoản học vụ” là nhằm rao đổi thông tin học tập giữa nhà trường và sinh viên.

Trong chương trình này, các sinh viên sẽ được “cấp” một sim vinaphone và một tài khoản email. Đối với sim điện thoạt sẽ mang đầu số 054.3505XXX và sau khi sim được kích hoạt trong tài khoản sẽ có 30.000 đồng.

Công văn yêu cầu sinh viên mua sim của lãnh đạo trường ĐH Ngoại ngữ Huế (Ảnh: Dân trí)

Tuy nhiên, trước công văn yêu cầu mang tính ép buộc đó của nhà trường đã gặp sự phản đối quyết liệt từ các sinh viên.

Chia sẻ về việc nhà trường ra công văn mua sim Vinaphone một sinh viên của trường bức xúc nói: "Mình được gọi lên gặp 2 anh chị nhân viên Vinaphone. Họ yêu cầu nhận đủ số lượng 25 sim tương ứng sĩ số lớp và thu mỗi bạn 20.000 đồng tiền thẻ cào kích hoạt. Khi hỏi việc này có bắt buộc không thì anh chị ấy bảo là bắt buộc”.

Bên cạnh đó, vấn đề được đặt ra lại là hầu hết sinh viên của trường đang dùng sim điện thoại của nhà mạng khác thế nhưng việc nhà trường ép sinh viên phải chuyển sang dùng mạng Vinaphone thì với sim điện thoại cũ sẽ phải xử lý như thế nào.

Trường ĐH Ngoại ngữ Huế (Ảnh: Vnxpress)

Nói về vấn đề này lãnh đạo nhà trường cũng đã thừa nhận những sai sót trong việc tuyên truyền, hỏi ý kiến sinh viên. Đồng thời cũng có sự giải thích rằng việc làm này là nhằm giúp các sinh viên có thể cập nhật được thông tin của nhà trường một cách nhanh chóng mà không cần phải qua webside của trường.

Chia sẻ trên Vnepress Tiến sĩ Nguyễn Tình, Hiệu phó trường ĐH Ngoại Ngữ cho biết: “Nhà trường không buộc sinh viên phải dùng sim Vinaphone. Tất cả đều trên tinh thần tự nguyện”.

Còn theo ông Nguyễn Xuân Thủy, Giám đốc Trung tâm kinh doanh VNPT (Thừa Thiên – Huế) cũng cho biết: "Nhà trường hoàn toàn không nhận bất kỳ một khoản nào từ VNPT cũng như sinh viên. Về việc nhân viên Vinaphone triển khai theo hướng bắt buộc, chúng tôi sẽ điều chỉnh lại"

Vinaphone tặng miễn phí hơn 4.000 sim cho sinh viên Đại học Ngoại ngữ và việc thu 20.000 đồng là để nạp thẻ và duy trì sử dụng.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news