Tin mới

Đắk Nông: Nợ lương giáo viên hơn 5 tỉ đồng

Thứ năm, 24/12/2015, 14:41 (GMT+7)

Hàng trăm giáo viên tại 28 trường học trên địa bàn huyện biên giới Tuy Đức (Đắk Nông) đang bị nợ lương dạy thêm giờ, số tiền lên tới hơn 5,3 tỉ đồng.\n 

Hàng trăm giáo viên tại 28 trường học trên địa bàn huyện biên giới Tuy Đức (Đắk Nông) đang bị nợ lương dạy thêm giờ, số tiền lên tới hơn 5,3 tỉ đồng.

Theo thông từ Thanh niên, Tuổi trẻ, từ năm học 2012 đến năm 2015, hàng trăm cô giáo số tiền đứng lớp dạy thêm giờ nhưng chưa được chi trả lương theo quy định.

Phòng Giáo dục đào tạo Tuy Đức gồm có 31 trường nhưng có đến 28 trường nợ lương dạy thêm giờ của giáo viên. Trong đó, trường nợ ít nhất là 43 triệu đồng, trường nợ nhiều nhất là hơn 400 triệu đồng. Và tổng số tiền nợ các giáo viên lên tới hơn 5,3 tỉ đồng.

Theo cô Phan Thị Kim Oanh - giáo viên Trường tiểu học Lý Tự Trọng (xã Đắk Búk So), cho biết trên Tuổi trẻ: Trong hai năm 2013 và 2014 cô được trường bố trí dạy tăng giờ 187 tiết. Vì địa điểm lớp là ở một điểm trường lẻ, cách xa điểm trường trung tâm, đi lại khó khăn nên theo tính toán của cán bộ kế toán nhà trường, tông số tiền mà nhà trường phải trả cho tất cả giáo viên tham gia giảng dạy là hơn 400 triệu đồng. Nhưng đến nay các thầy cô cũng chưa nhận được bất cứ đồng lương nào từ phía nhà trường.

Tương tự, giáo viên tại Trường tiểu học
Lê Mã Lương cũng bị thiếu nợ 385 triệu đồng, Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi 331 triệu đồng, Trường tiểu học Lê Lợi 270 triệu đồng, Trường tiểu học Ama Trang Lơng 396 triệu đồng...

Nói về nguyên nhân của hiện tượng này, ông Phạm Quốc Trọng, Phó trưởng phòng GD-ĐT H.Tuy Đức cho biết trên Thanh niên: Ngành giáo dục huyện đang ở tình trạng thiếu giáo viên nên để để đảm bảo duy trì chương trình học ở các bậc học các trường tiếp tục phải bố trí giáo viên dạy thêm giờ, thêm tiết. Tuy nhiên, khi số tiền lương cũ chưa thanh toán hết thì số lương mới lại đội lên  khiến cho việc chi trả cho giáo viên chưa theo chế độ quy định.

Ngay sau khi nhận được phản ảnh của giáo viên các trường, phòng GD-ĐT đã có văn bản gửi lên các cơ quan cấp trên.

Theo ông Trương Anh - giám đốc Sở GD-ĐT Đắk Nông cho biết, Sở đã có công văn gửi Sở Tài chính tỉnh Đắk Nông và hiện Sở Tài chính cũng đã có văn bản gửi UBND dân huyện Tuy Đức về việc thực hiện chế độ trả lương dạy thêm giờ đối với nhà giáo trong các cơ sở giáo dục công lập...

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news