Tin mới

ĐH Tôn Đức Thắng có tạm dừng phong hàm Giáo sư, Phó giáo sư?

Thứ tư, 23/09/2015, 12:54 (GMT+7)

Việc phong hàm Giáo sư, Phó giáo sư cho các giáo viên trong và ngoài trường của ĐH Tôn Đức Thắng sẽ dừng lại hay tiếp tục đang là câu hỏi được nhiều người đặt ra.\n 

Việc phong hàm Giáo sư, Phó giáo sư cho các giáo viên trong và ngoài trường của ĐH Tôn Đức Thắng sẽ dừng lại hay tiếp tục đang là câu hỏi được nhiều người đặt ra.

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu trường ĐH Tôn Đức Thắng báo cáo về sự việc tự phong hàm cho các giáo viên trong và ngoài trường thì mọi công tác đều được trường tạm dừng triển khai.

“Trường đại học Tôn Đức Thắng đã dừng việc tự phong GS,PGS vì nhà trường đã hiểu nhầm quyết định của Chính phủ nên soạn thảo văn bản chưa chuẩn, chưa chặt chẽ” - ông Nguyễn Hải Thập – Phó Cục trưởng Cục Nhà giáo - Bộ GD-ĐT cho biết trên báo Dân Trí.

Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn trên Zing News GS.TS Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng trường ĐH Tôn Đức Thắng lại khẳng định rằng ông chưa hề nói việc dừng thực hiện đề án này và ĐH Tôn Đức Thắng sẽ tiếp tục thực hiện phong Giáo sư, Phó giáo sư.

Ông Danh cũng cho biết văn bản quy định của nhà trường vừa mới được ban hành gồm có phần nội dung và quy trình đã đầy đủ nhưng có phần chưa làm xong, đang trong quá trình hoàn thiện.

Sau khi báo chí phản ánh về sự việc tự bổ nhiệm chức danh giáo sư, phó giáo sư của trường  ĐH Tôn Đức Thắng đã có nhiều luồng ý kiến trái chiều xung quanh. Có những ý kiến ủng hộ cho là nên để cho các trường có thể tự chủ trong việc phong hàm nhưng cũng có ý kiến cho rằng việc phong hàm như vậy là chưa đúng.

Trước tình hình đó, bộ GD – ĐT đã có chỉ đạo kịp thời tới các cục, vụ chức năng của Bộ, để rà soát, đối chiếu các quy định của Thủ tướng chính phủ về tiêu chuẩn, quy trình, thủ tục công nhận chức danh Giáo sư, Phó giáo sư và các hướng dẫn cụ thể của Bộ GD-ĐT.

Và cho đến ngày 22/9 Bộ vẫn chưa nhận được văn bản báo cáo chính thức nào từ trường ĐH Tôn Đức Thắng.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news