Tin mới

ĐH Vinh hỗ trợ hơn 600 triệu đồng học phí cho 21 sinh viên nghèo

Thứ bảy, 10/10/2015, 20:39 (GMT+7)

Trường ĐH Vinh (Nghệ An) vừa quyết định hỗ trợ 600 triệu tiền học phí suốt 4 năm học cho 21 sinh viên nghèo, dân tộc thiểu số ở miền Tây Nghệ An học khoa Nông-Lâm –Ngư trong ngày đầu nhập học.\n 

Trường ĐH Vinh (Nghệ An) vừa quyết định hỗ trợ 600 triệu tiền học phí suốt 4 năm học cho 21 sinh viên nghèo, dân tộc thiểu số ở miền Tây Nghệ An học khoa Nông-Lâm –Ngư trong ngày đầu nhập học.

Như thông tin trên báo Giáo dục – Thời đại, vào đầu năm học 2015-2016,  trường ĐH Vinh đã hỗ trợ miễn học phí cho 21 sinh viên suốt 4 năm học.

Theo đó, trong 4 năm học tại trường mỗi sinh viên sẽ được hỗ trợ khoảng 30 triệu tiền học phí, tổng số tiền lên tới 600 triệu đồng.

Số tiền này được trích từ “Quỹ hỗ trợ học sinh, sinh viên” của trường nhằm giúp cho những sinh viên nghèo, dân tộc thiểu số nhập học khoa Nông-Lâm –Ngư có điều kiện học tập tốt hơn.

Tân sinh viên ĐH Vinh làm thủ tục nhập học (Ảnh: Báo Nghệ An)

Được biết, Chính sách này của trường nằm trong chuỗi chương trình ủng hộ người nghèo, xã nghèo miền Tây do UBND tỉnh Nghệ An phát động. Đây không chỉ là hoạt động giúp đỡ cho sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn có thể giảm bớt những gánh nặng trong quá trình học tập để yên tâm học tập, rèn luyện mà hoạt động này còn góp một phần đào tạo được đội ngũ nhân lực chất lượng cao, đặc biệt là ở những ngành nông, lâm, ngư cho các huyện miền Tây của tỉnh.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news