Tin mới

Đình chỉ thầy giáo bị tố đánh vẹo cột sống nữ sinh lớp 7 vì từ chối làm tổ trưởng

Thứ hai, 25/02/2019, 13:39 (GMT+7)

Em T. cho biết khi em xin thầy từ chức tổ trưởng môn địa lý thì bị thầy bắt đứng chịu phạt đánh 100 roi.

Em T. cho biết khi em xin thầy từ chức tổ trưởng môn địa lý thì bị thầy bắt đứng chịu phạt đánh 100 roi.

Dân Trí VietNamNet đưa tin, ngày 25/2, thầy Trần Thiện Chơn - Hiệu trưởng trường THCS Long Hòa (huyện Phú Tân, An Giang) xác nhận, có vụ việc một nữ sinh của trường bị thầy chủ nhiệm đánh vì không thuộc bài và từ chối làm tổ trưởng môn Địa lý. Nữ sinh bị đánh là M.T – học sinh lớp 7A3. Và thầy giáo đánh dùng dây thước gỗ đánh nữ sinh nói trên là Lê Trường Thọ - giáo viên dạy môn Âm nhạc.

Trả lời báo Tuổi Trẻ, em P.T.M.T., học sinh lớp 7A3, cho biết ngay từ đầu năm thầy Thọ đã đặt ra nội quy, theo đó học sinh bình thường không thuộc bài sẽ bị thầy đánh từ 2 - 3 cây (loại cây rộng bằng 2 ngón tay và dài chừng 1m). 

Hiện thầy T. đã bị đình chỉ giảng dạy 15 ngày để ngành chức năng huyện Phú Tân điều tra làm rõ thông tin em M.T bị thầy đánh vẹo cột sống.

Nếu ai có “chức vụ” (tổ trưởng, phó, lớp trưởng, lớp phó - PV) sẽ cộng thêm “số 0" ở phía sau (tức 20 -30 cây - PV). Còn “từ chức” bị đánh 40 cây.

Vào ngày 19/1, trong tiết sinh hoạt chủ nhiệm, thầy Thọ phát hiện em T. không thuộc bài nên la rầy. Ngay sau đó, em T. xin “từ chức” tổ trưởng môn Địa lý. Sau đó, thầy yêu cầu em T. lên bảng đứng chịu phạt đánh 100 cây.

Trước khi đánh, thầy Thọ vẽ vòng tròn bằng phấn rồi kêu em đứng vào vòng đó. Nếu trong lúc bị đánh mà chân di chuyển chạm lằn ranh vòng tròn hoặc ra khỏi vòng sẽ đánh lại từ đầu. 

Khi thầy Thọ đánh được khoảng 10 cây thì T. đau và khóc. Thấy vậy, nhiều bạn khác trong lớp tình nguyện lên “chịu tiếp”. Khi hết đau, em lại tiếp tục bị đánh. 

“Tổng số con bị thầy đánh khoảng 30 cây. Nếu tính của con và các bạn bị đánh tiếp thì khoảng 72 cây. Thầy nói, số còn lại cho nợ 28 cây nhưng sang tuần sau sẽ “nở” thành 32 cây” - T. nói.

Sau khi bị đánh em T. không dám về nói với gia đình. Đến tận ngày 20/2, em bị đau nên đã nói với gia đình sự việc rồi ba mẹ đưa em lên khám ở Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP HCM. Sau khi chụp X-Quang, các bác sĩ nói em bị vẹo cột sống nên cho thuốc về uống. 

Cha mẹ em đã lên trình báo hiệu trưởng nhà trường ngay sau đó. “Hiện tại công an đang yêu cầu chúng tôi gỡ thông tin trên mạng xã hội. Tôi chỉ muốn xử lý ông thầy theo đúng quy định pháp luật” - mẹ em T. nói.

Thầy Trần Thiện Chơn - Hiệu trưởng trường THCS Long Hòa xác nhận, có vụ việc một nữ sinh của trường bị thầy chủ nhiệm đánh vì không thuộc bài và từ chối làm tổ trưởng môn Địa lý.

Thầy Trần Thiện Chơn - Hiệu trưởng trường THCS Long Hòa cho biết: “Đánh thì có! Còn thông tin đánh vẹo cột sống thì phải xác minh. Chuyện vẹo cột sống thì người lớn mình cũng bị, có khi các em ngồi học không đúng tư thế cũng có thể vẹo cột sống. Có hay không bị đánh vẹo cột sống thì phải chờ xác minh”.

Nhận xét về thầy T., thầy hiệu trưởng Trần Thiện Chơn cho biết, thầy T. đã gắn bó với ngành hơn 10 năm. Thầy T. hòa đồng thân thiện với học sinh, do vậy khi sự việc xảy ra, nhà trường và đồng nghiệp rất bất ngờ.

Cũng theo thầy Chơn, hiện thầy T. đã bị đình chỉ giảng dạy 15 ngày để ngành chức năng làm rõ vụ việc, đặc biệt là thông tin em M.T. bị đánh vẹo cột sống có đúng không, hay là do em ngồi sai tư thế hoặc té ngã.

Trao đổi trên báo Thanh Niên, ông Dương Văn Cường, Chủ tịch UBND huyện Phú Tân cho biết đã yêu cầu Phòng GD&ĐT và công an huyện điều tra làm rõ vụ việc thầy giáo đánh học sinh vẹo cột sống.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vẹo cột sống