Tin mới

Giảng viên ĐH Ngoại thương không có bằng tiến sĩ lên tiếng

Thứ hai, 04/05/2015, 11:17 (GMT+7)

"Tôi cũng đồng ý sẽ tự xin thôi việc, nhưng cần được giải quyết theo đúng thủ tục và thẩm quyền", ông N.H.M - giảng viên ĐH Ngoại thương được cho rằng mạo danh nhận có bằng tiến sĩ và đứng trên bục giảng 8 năm qua.

"Tôi cũng đồng ý sẽ tự xin thôi việc, nhưng cần được giải quyết theo đúng thủ tục và thẩm quyền", ông N.H.M - giảng viên ĐH Ngoại thương được cho rằng mạo nhận có bằng tiến sĩ và đứng trên bục giảng 8 năm qua. 

Liên quan đến vụ nghi vấn một giảng viên trường đại học Ngoại thương mạo nhận có bằng tiến sỹ đứng bục giảng 8 năm gây xôn xao dư luận, trao đổi trên Vietnamnet sáng 4/5, ông N.H.M. cho cho rằng của mình là đáng tiếc. Ông sẽ xin buộc thôi việc và sẵn sàng bồi hoàn kinh phí theo quy định. 

"Sự việc này thiếu sót đến đâu tôi xin nhận đến đấy, đúng sai thế nào trên hồ sơ thể hiện rõ ràng từ 2008 đến giờ. Tôi cũng đồng ý sẽ tự xin thôi việc, nhưng cần được giải quyết theo đúng thủ tục và thẩm quyền.Kế hoạch sắp tới dù bị thôi việc hay tự rời trường tôi sẽ thành nhà nghiên cứu độc lập. Con người nguyên tắc như tôi, tôi sẽ không ở lại trường đâu, dù lí do cá nhân hay có chính đáng thế nào thì tôi vẫn coi sự cố của mình là đáng tiếc.Tôi mong muốn được Ban giám hiệu mới của Trường ĐH Ngoại thương giải quyết đúng nguyên tắc, thủ tục, quy trình và thẩm quyền”, ông M. nói. 

Giảng viên ĐH Ngoại thương không có bằng tiến sĩ lên tiếng
ĐH Ngoại thương Hà Nội

Chia sẻ trên Giáo dục Việt Nam, ông M. cho biết thêm, khi về nước vào năm 2008, ông đã xuất trình cho Trường Đại học Ngoại thương xác nhận về việc đã hoàn thành chương trình tiến sĩ nhưng chưa nhận bằng. Xác nhận này của Đại học Paris 1 vẫn còn lưu trong hồ sơ giảng viên của trường. 

Hàng năm, Phòng Tổ chức-Hành chính đều rà soát hồ sơ, văn bằng và gửi thông báo tới các đơn vị về thời hạn hoàn thành học vị tiến sĩ đối với từng giảng viên. 

Tuy nhiên, trong giai đoạn 2008-2015, trong tất cả các danh sách gửi về các đơn vị yêu cầu giảng viên cần hoàn thành học vị tiến sĩ chưa bao giờ có tên ông M.. 

Cũng theo ông M., ông chưa từng có yêu cầu hay đề nghị được xếp lương theo ngạch, bậc tiến sĩ mà hiện bậc lương của ông là thạc sĩ. 

Trước đó, như tin tức đã đưa, trong thông báo của Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương – GS. Hoàng Văn Châu cho biết, ông N.H.M., sinh năm 1976, hiện đang là giảng viên Bộ môn Marketing, khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế được cử đi đào tạo trình độ tiến sỹ chuyên ngành Marketing tại trường Đại học Paris 1, cộng hòa Pháp trong thời hạn 3 năm (từ tháng 9/2002 đến tháng 9/2005) theo Quyết định số 3947/QĐ – BGD&ĐT-TCCB ngày 6/8/2002 của Bộ GD-ĐT. 

Trong quá trình đào tạo, ông N.H.M. đã được Bộ GD&ĐT gia hạn hai lần theo các Quyết định số 2275/QĐ –BGD&ĐT-TCCB ngày 27/03/2005 và Quyết định số 3372/QĐ - BGD&ĐT-TCCB ngày 4/7/2006. 

Ông N.H.M. được tiếp nhận về tiếp tục công tác ở Trường Đại học Ngoại thương từ ngày 1/10/2008 theo Quyết định số 6909/QĐ-BGDĐT ngày 15/10/2008 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và Quyết định 613/QĐ-TCHC ngày 15/10/2008 của Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương. 

Tuy nhiên, qua kiểm tra, xác minh cho thấy, ông N.H.M. chưa bảo vệ luận án Tiến sỹ và chưa được cấp bằng Tiến sỹ như ông N.H.M. đã kê khai. 

Được biết, hiện tại, trên trang mạng xã hội, sinh viên Trường Đại học Ngoại thương đã lập một trang cá nhân ủng hộ giảng viên Nguyễn Huyền Minh. 

Một số sinh viên nhận xét, thầy M. là một giảng viên nghiêm túc, nói không với tiêu cực. 

"Chuyện này không biết thực hư thế nào nhưng mình từng được học thầy này hai môn. Thầy rất nghiêm túc, tính tình thẳng thắn, đàng hoàng, dạy rất giỏi, rất có chuyên môn và tâm huyết, không bao giờ nhận phong bì của sinh viên và nói không với tiêu cực". 

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news