Tin mới

gvv

Thứ năm, 16/11/2017, 14:22 (GMT+7)

Một giáo viên cho biết, cô đã rất bất ngờ khi thông tin trong sách giáo khoa của mình và của học sinh không giống nhau.

Một giáo viên cho biết, cô đã rất bất ngờ khi thông tin trong sách giáo khoa của mình và của học sinh không giống nhau.

Theo tin tức trên Dân trí, VTC News, Lao động, mới đây, trên một diễn đàn dành cho giáo viến, một giáo viên chia sẻ, ở bài tập đọc “Ông trạng thả diều” (tuần thứ 11, trang 104), có bản SGK ghi “đời vua Trần Nhân Tông”, có bản SGJ ghi "đời vua Trần Thái Tông". Điều này đã khiến cô giáo vô cùng hoang mang.

Người này viết: "Hôm nay, tôi dạy đến bài Ông trạng thả diều (Tiếng Việt 4, tập một, trang 104), sau khi học sinh đọc bài “Vào đời vua Trần Thái Tông, có một gia đình nghèo…”, tôi đã phê bình học sinh rằng em đọc sai từ vua Trần Nhân Tông thành vua Trần Thái Tông. Sau đó, cả lớp đã phản bác lại cô dạy sai. Giật mình nhìn lại mới thấy sách của mình khác sách của học sinh".

Hai cuốn sách, 2 thông tin khác nhau. Ảnh internet

Theo VTC News, sáng 16/11, ông Nguyễn Văn Tùng (Phó Tổng biên tập NXB Giáo dục Việt Nam) cho biết, sách Tiếng Việt lớp 4, tập 1, bản in lần đầu tiên năm 2005 trong đó có văn bản "Ông trạng thả diều" được lấy trung thành với bản gốc của nhà văn Trinh Đường, viết rằng: “Vào đời vua Trần Nhân Tông, có một gia đình nghèo…”.

Tuy nhiên, ngay sau khi xuất bản lần đầu, biên tập viên NXB Giáo dục Việt Nam đã phát hiện Nguyễn Hiền sống ở thời vua Trần Thái Tông chứ không phải đời vua Trần Nhân Tông.

Khi phát hiện sai sót này, văn bản đã sửa lại trong lần tái bản thứ nhất là "Vào đời vua Trần Thái Tông, có một gia đình nghèo…”.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news